sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sếp lớn Thái Lan coi thường bóng đá Đông Nam Á, ĐT Việt Nam lại "mừng thầm"

Thứ ba, 05/01/2021 10:55 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã có những tuyên bố rất tự tin về mục tiêu của bóng đá Thái Lan trong tương lai gần.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn với Sports Daily News, ông Somyot Poompanmuang - chủ tịch FAT đã khẳng định chắc nịch về mục tiêu vươn tầm châu lục và thế giới của bóng đá Thái Lan:

"Như tôi đã từng nói, tầm nhìn của bóng đá Thái Lan phải vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Điều đó không có nghĩa bóng đá Thái Lan là tốt nhất khu vực, nhưng nó có nghĩa rằng chúng tôi phải chuẩn bị các ĐTQG tốt nhất cho các sự kiện lớn hơn, như giải châu Á và World Cup.

Còn với hai giải đấu của khu vực là SEA Games và AFF Cup, sẽ không có vấn đề gì nếu HLV Nishino không sử dụng những cầu thủ tốt nhất và trao cơ hội cho những người khác để đánh giá năng lực của họ", theo Soha.

somyot-pumpanmuang-fa-chu-tich-thai-lan
Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmuang

Ông Somyot cũng cho biết, HLV Akira Nishino hoàn toàn có thể sử dụng những cầu thủ trẻ để thử nghiệm tại những giải đấu khu vực. Do đó, vị chủ tịch FAT khẳng định dù SEA Games và AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay (tháng 11, 12) nhưng Thai League sẽ không điều chỉnh lịch thi đấu.

"Các CLB có quyền không cho phép cầu thủ lên tuyển bởi các trận đấu không thuộc FIFA Days. Khi ấy Thai League vẫn đang thi đấu và chúng tôi cũng sẽ không điều chỉnh lịch để nhường chỗ cho SEA Games và AFF Cup.

Hai giải đấu này có tính cạnh tranh rất cao, khiến các cầu thủ dễ có nguy cơ chấn thương, trong khi họ lại nhận lương rất cao ở CLB. Các đội bóng chắc chắn không muốn điều đó xảy ra, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi. Bởi vậy, họ có thể từ chối cho cầu thủ lên tuyển", ông Somyot cho biết.

viet-nam-vs-thai-lan-truoc-vong-loai-world-cup-2022

Đây không phải lần đầu tiên người Thái tuyên bố về mục tiêu vươn tầm châu lục và thế giới. Tuy nhiên, thành tích của họ tại sân chơi khu vực đang ngày một thụt lùi. Tại vòng loại WC 2022 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan cũng đang xếp sau ĐT Việt Nam.

Có thay đổi lịch thi đấu của Thai League hay không là quyết định của FAT. Còn việc "buông xuôi" tại sân chơi khu vực thì đó là tin mừng với ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

VIDEO: Quế Ngọc Hải khiến hàng công triệu đô của Thái Lan tắt điện
Theo dõi Sports442 trên