sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Việt Nam sẽ xuất hiện trong tựa game bóng đá nổi tiếng thế giới

Thứ tư, 27/01/2021 09:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Một tin vui với các tuyển thủ khi đội tuyển Việt Nam cùng Viettel sẽ xuất hiện trong game bóng đá nổi tiếng thế giới PES vào năm 2022.

Ngày 25/1, hãng game Konami thông báo thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc đưa hình ảnh các đội tuyển châu Á vào tựa game PES. Cụ thể, những đội tuyển quốc gia tiêu biểu, câu lạc bộ (CLB) dự vòng bảng AFC Champions League sẽ xuất hiện đầy đủ bản quyền kể trong PES 2022.

Như vậy, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và CLB Viettel sẽ có mặt trong tựa game phát hành trên nền tảng PlayStation 5. Trước đó, để điều khiển các cầu thủ nước nhà, người chơi Việt Nam phải tạo thêm dữ liệu hoặc tự thiết kế hình ảnh.

dt-viet-nam-pes-2022
ĐT Việt Nam sẽ xuất hiện trong PES 2022

Đây cũng là lần đầu tiên Quế Ngọc Hải và các đồng đội xuất hiện chính thức trong tựa game này. Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng 4 năm tới. Konami có quyền tài trợ, đồng thời giữ hình ảnh các giải đấu cấp CLB và đội tuyển quốc gia dưới sự quản lý của AFC.

Trước đây, ĐT Việt Nam cũng từng được đưa vào một tựa game chính thức nhưng là đối thủ của PES. Đó là vào năm 2006 khi FIFA sản xuất một phiên bản phục vụ riêng cho World Cup năm ấy. Ngoài ra, FIFA cũng đưa một số gương mặt của Việt Nam ở thời điểm chơi bóng ở nước ngoài.

van-hau-pes-2022
Hình ảnh các tuyển thủ trong game

Ví dụ như Công Vinh (Leixoies), Văn Hậu (Heerenveen), Công Phượng (Sint-Truidense) hay Xuân Trường (Incheon và Gangwon). Một tựa game khác cũng của FIFA nhưng trên nền tảng trực tuyến cũng phát triển hình ảnh một số các tuyển thủ Việt Nam như Văn Lâm, Duy Mạnh, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Anh….

Trước Viettel thì B.Bình Dương cũng là CLB của Việt Nam từng xuất hiện trong tựa game này, khi hãng sản xuất PES mua được bản quyền của AFC Champions League.

Việc được xuất hiện trong tựa game bóng đá nổi tiếng này là một tin rất vui với những "game thủ" của ĐT Việt Nam như Đình Trọng, Hùng Dũng, Xuân Trường, Đức Huy.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên