sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Trung Quốc rời Olympic với 17 bàn thua , HLV trưởng bị bóc mẽ quá khứ đen tối

Thứ sáu, 30/07/2021 10:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi ĐT nữ Trung Quốc để lại nỗi thất vọng lớn ở Olympic Tokyo 2021, HLV trưởng Jia Xiuquan đã bị truyền thông nước nhà đào bới đời tư.

Bóng đá nữ Trung Quốc đã để lại thất vọng tràn trề ở Olympic Tokyo 2021. Thầy trò HLV Jia Xiuquan chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và nhận tới 17 bàn thua. Đặc biệt là thất bại tủi hổ với tỷ số 2-8 trước ĐT Hà Lan ở trận đấu cuối cùng.

Điều này khiến truyền thông đất nước tỷ dân vô cùng bực tức và dồn sự chỉ trích về phía ĐT nữ. Hơn thế nữa, nhiều tờ báo còn bóc mẽ quá khứ không mấy trong sạch của HLV trưởng Jia Xiuquan.

china-olympic
ĐT nữ Trung Quốc để lại nỗi thất vọng ở Olympic 2021

Tờ Sohu vừa có bài viết với tiêu đề: "Quá khứ nhuốm màu đen của HLV Jia Xiuquan: Bị bắt vì đánh bạc, phải ngồi tù, hành hung bác sĩ, hối lộ trọng tài, hủy hoại sự nghiệp của học trò".

Trong bài viết, tờ báo này kể rất chi tiết những vụ việc bê bối của HLV trưởng ĐT nữ Trung Quốc: "Ở mùa giải 2009 khi còn dẫn dắt đội Shanghai Shenhua, Jia Xiuquan còn dính vào cáo buộc hành hung bác sĩ của đội. Jia Xiuquan đã liên tục bào chữa về hành vi của mình nhưng lời bào chữa đó lại không đủ thuyết phục.

Ba tháng sau, vào ngày 20/1/2010, Jia Xiuquan bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ vì tội danh đánh bạc. Ông phải ngồi tù một thời gian nhưng sau đó được bảo lãnh và tại ngoại. Đến năm 2011, Jia Xiuquan tiếp tục dính vào bê bối hối lộ trọng tài. Giới truyền thông đã đưa ra bằng chứng cho thấy Jia Xiuquan đã hối lộ trọng tài Zhang Jianqiang 500 ngàn tệ.

jia-xiuquan
HLV trưởng Jia Xiuquan bị bóc mẽ quá khức

Ít ngày trước, sau khi tuyển nữ Trung Quốc để Zambia cầm hòa 4-4, Jia Xiuquan đã thẳng thừng chê bai cầu thủ mang áo số 16 - Wang Xiaoxue chơi kém. Sau nhiều năm, Jia Xiuquan vẫn không bỏ được thói quen đổ lỗi cho học trò của mình. Những hành vi như vậy cũng khiến Jia Xiuquan xứng đáng phải hứng làn sóng chỉ trích".

Sau thất bại của ĐT nữ Trung Quốc ở Olympic Tokyo 2021, HLV Jia Xiuquan cũng đã nhận trách nhiệm về mình và nhiều khả năng ông sẽ từ chức trong ít ngày tới.

Xem thêm:

VIDEO: Pha nhảy cầu "hài hước" nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Sports442 trên