sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Australia sở hữu thống kê "khủng", ĐT Việt Nam có nguy cơ mất thêm người

Thứ hai, 06/09/2021 09:47 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup, ĐT Australia sở hữu một thống kê khiến tất cả phải dè chừng.

ĐT Việt Nam và ĐT Australia đã có kết quả trái ngược ở lượt trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu như đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải chịu thất bại trước ĐT Saudi Arabia thì Australia lại có chiến thắng tương đối dễ dàng trước Trung Quốc.

Chính vì vậy, giới chuyên môn đều nhận định thầy trò HLV Graham Arnold sẽ giành được thêm 3 điểm trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2. Không chỉ được đánh giá cao hơn, ĐT Australia còn đang sở hữu một thống kê mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng.

aus-vn
ĐT Australia đang thể hiện phong độ ấn tượng

Các cầu thủ Australia cho thấy khả năng câu thẻ đỏ rất tốt của mình trước các đối thủ tại vòng loại World Cup 2022. Trong  2/3 trận gần đây nhất của Úc tại sân chơi này, họ đều được thi đấu với thế hơn người khi đối thủ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Cụ thể, ở trận đấu gặp ĐT Nepal tại vòng loại 2, cầu thủ Rohit Chand của đối thủ đã lĩnh thẻ đỏ trực tiếp từ một tình huống đẩy ngã đối phương ở cuối hiệp 1. Với lợi thế hơn người từ rất sớm, Úc dễ dàng đánh bại Nepal với tỷ số 3-0.

Sau đó, ở trận đấu gặp Jordan tại vòng loại 2, Socceroos tiếp tục được chơi hơn người sau tình huống đánh nguội của tiền vệ Musa Al-Taamari với một cầu thủ ở phút 87. Với lợi thế hơn người, trung vệ Harry Souttar đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Úc giành chiến thắng tối thiểu.

aus-red
Cầu thủ Australia rất biết cách câu thẻ đỏ

Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại là nạn nhân của tấm thẻ đỏ từ trọng tài khi Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu ở cuộc đối đầu với Saudi Arabia. Chính vì vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ phải hết sức cảnh giác với các cầu thủ Australia.

Đặc biệt, khi công nghệ VAR xuất hiện ở vòng loại thứ 3. Các cầu thủ phải thực sự hạn chế các tình huống phạm lỗi nguy hiểm có thể dẫn tới những tấm thẻ đỏ không đáng có.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên