sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình tiêu biểu EURO 2020: ĐKVĐ Italia áp đảo, không có Ronaldo

Thứ hai, 12/07/2021 17:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

EURO 2020 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về ĐT Italia, dưới đây là 11 cái tên đã để lại nhiều ấn tượng nhất tại giải đấu vừa qua.

doi-tuyen-tieu-bieu
Đội hình tiêu biểu EURO 2020 (Ảnh: Bongdaplus)

Thủ môn: Gigi Donnarumma (Italia)

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 là đủ để chứng tỏ sự xuất sắc của thủ thành 21 tuổi ở giải đấu năm nay. Đẳng cấp của Donnarumma được thể hiện ở 2 loạt sút luân lưu với ĐT Tây Ban Nha và ĐT Anh. 

Donnarumma
Donnarumma quá xuất sắc

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Anh)

Dù ĐT Anh không thể lên ngôi vô địch nhưng màn trình diễn ấn tượng của Luke Shaw là không thể phủ nhận. Hậu vệ đang khoác áo Man United có 3 đường kiến tạo, cao thứ 2 giải đấu. Cùng với đó là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết EURO.

Shaw-EURO
Shaw chơi ấn tượng

Trung vệ: Harry Maguire (Anh); Leonardo Bonucci (Italia)

Maguire là nhân tố không thể thiếu trong hàng phòng ngự của ĐT Anh. Việc Tam Sư chỉ để thua đúng 2 bàn trong suốt giải đấu có đóng góp không nhỏ của đội trưởng Man United. Không những vậy, Maguire còn có riêng mình một bàn thắng.

bonucci-italia
Bonucci vẫn cho thấy đẳng cấp rất cao

Về phía Bonucci, trung vệ lão tướng này vẫn cho thấy một sự tỉnh táo và khả năng phát động tấn công thượng thừa. Chính bàn thắng gỡ hòa của trung vệ này trước ĐT Anh là bước đệm quan trọng để Italia lên ngôi ở EURO 2020.

Hậu vệ phải: Joachim Maehle (Đan Mạch)

Maehle đã chơi tuyệt hay trong hành trình ĐT Đan Mạch lọt vào bán kết EURO lần đầu kể từ năm 1992. Cầu thủ này công giỏi thủ tốt và sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Bằng chứng là cú chuyền theo kiểu trivela giúp Dolberg ghi bàn vào lưới CH Czech.

0_GettyImages-1233585242
Maehle tỏa sáng cùng ĐT Đan Mạch

Tiền vệ: Jorginho (Italia); Pedri (Tây Ban Nha); Chiesa (Italia); Sterling (Anh)

Jorginho chắc chắn là tiền vệ hay nhất của EURO 2020. Nhà vô địch UEFA Champions League đá chính trong tất cả các trận đấu của ĐT Italia và khẳng định đẳng cấp bằng khả năng cầm nhịp trận đấu tuyệt vời của mình.

jorginho-italia
Jorginho là nhân tố không thể thiếu của Italia

Trong khi đó Pedri đã để lại ấn tượng rất lớn ở kỳ EURO đầu tiên của mình. Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO là phần thưởng xứng đáng với những gì mà Pedri đã thể hiện.

Ngoài ra, Chiesa và Sterling cũng có một giải đấu thành công khi ghi những bàn thắng rất quan trọng để đưa Italia và ĐT Anh vào tới trận Chung kết.

Tiền đạo: Patrik Schick (Cộng hòa Séc); Harry Kane (Anh)

Hai cái tên lĩnh xướng hàng công sẽ là Patrik Schick và Harry Kane. Trong khi Schick đã tự giới thiệu bản thân với các ông lớn ở châu Âu với một kỳ EURO cực kỳ bùng nổ thì Harry Kane dù không tỏa sáng ở vòng bảng nhưng đã thể hiện đẳng cấp của một thủ lĩnh tại vòng knock out.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên