sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trước nguy cơ ngồi dự bị, De Gea vẫn được huyền thoại MU ủng hộ

Thứ sáu, 18/09/2020 06:22 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Edwin van der Sar khẳng định De Gea sẽ lấy lại được phong độ xuất sắc trong tương lai khi nhận những sức ép từ phía Dean Henderson.

Những mùa giải gần đây, vị trí số 1 trong khung gỗ của Man United gần như chắc chắn thuộc về David De Gea khi mà những sự cạnh tranh từ Romero hay Grant là không nhiều. Thủ thành người Tây Ban Nha nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các HLV, Ole Gunnar Solskjaer cũng không phải ngoại lệ.

Dù cho De Gea đang mắc rất nhiều sai lầm đáng trách trong thời gian vừa qua tuy nhiên ông thầy người Na Uy vẫn luôn bảo vệ cậu học trò. Dẫu vậy, mọi thứ có thể sẽ khác ở mùa giải năm nay khi De Gea gặp phải một đối thủ cạnh tranh thực sự, Dean Henderson. Henderson cho thấy mình đã đủ khả năng thi đấu ở Premier League và bắt chính cho một đội nằm trong top đầu bảng xếp hạng.

gea-hen
Cuộc cạnh tranh gắt gao cho vị trí thủ môn số 1 tại MU

Song, mới đây thủ thành huyền thoại của MU là Edwin van der Sar đã lên tiếng ủng hộ De Gea. Ông cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Quỷ đỏ ở mùa giải này:

“Dĩ nhiên De Gea đã chơi rất tuyệt. Sau khi cậu ấy đến thay thế tôi, cậu ấy đã giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United trong nhiều mùa giải. Cậu ấy thi đấu rất hay cho CLB.

Solskjaer sẽ xem xét sự cạnh tranh ở đội bóng và thủ môn nào là lựa chọn tốt nhất cho hàng thủ. Công bằng mà nói thì tôi khá ấn tượng với sự vươn lên của Dean Henderson ở Sheffield. Nhưng De Gea đã chơi rất tuyệt cho Man United. Cậu ấy đã mắc một vài sai lầm, nhưng tôi cũng thế. Ai cũng mắc sai lầm cả.

Vấn đề là thời điểm bạn mắc sai lầm. Nếu sai lầm đó khiến đội nhà mất điểm thì bạn sẽ bị chỉ trích nặng nề hơn. Nhưng nếu tiền đạo ghi bàn giúp đội bóng giành chiến thắng thì nó sẽ không được nhắc đến nhiều.

Tôi tin De Gea sẽ lấy lại được phong độ ấn tượng như trước. Việc đội bóng đầu tư đúng đắn vào các tân binh cũng giúp xây dựng được một đội hình tốt hơn để cạnh tranh danh hiệu. Tôi tin rằng De Gea và Henderson sẽ cùng thúc đẩy nhau lên một tầm cao mới”.

Xem thêm:

VIDEO: Rashford xử lý rườm rà trong buổi tập của MU
Theo dõi Sports442 trên