sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Liên tiếp những ca dương tính Covid-19, Ngoại hạng Anh có nguy cơ tạm hoãn

Thứ tư, 23/09/2020 10:14 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù mùa giải 2020/2021 mới chỉ bắt đầu nhưng Ngoại hạng Anh đang có nguy cơ bị hoãn khi liên tiếp phát hiện những ca dương tính với Covid-19.

Trước trận đấu với Hull City ở cúp Liên đoàn Anh, West Ham công bố 3 ca dương tính với Covid-19. Diễn biến của đại dịch này tại nước Anh đang rất phức tạp. Theo Sky Sports, West Ham đã đề nghị Hull City xét nghiệm nCoV trước trận, nhưng đội hạng Nhất không đồng ý.

Điều này được hiểu là bộ phận y tế hai đội thống nhất trận đấu sẽ diễn ra, bất chấp những trường hợp dương tính, dựa trên giao thức cách ly của Cup Liên đoàn và tư vấn từ Y tế Công Anh. Hãng tin Anh nhấn mạnh, khả năng lây nhiễm Covid-19 khi thi đấu ngoài trời rất thấp.

david-moyes
David Moyes dương tính với Covid-19

Một thông báo trên trang chủ West Ham cho biết: “Đội ngũ y tế của CLB đã được thông báo về những kết quả xét nghiệm thi toàn đội đang ở sân London để chuẩn bị cho trận đấu vòng 3 Cúp Liên đoàn gặp Hull City.

HLV David Moyes và 2 cầu thủ dương tính đã lập tức rời sân vận động và trở về nhà. Cả 3 người đều không có triệu chứng nhiễm bệnh nhưng giờ sẽ tuân theo những quy định cách ly của Tổ chức Y tế công cộng Anh và Premier League. Mọi người ở West Ham mong muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Moyes, Diop và Cullen."

Trong khi đó, Tottenham thông báo hủy trận đấu với Leyton Orient ở cúp Liên đoàn Anh do nhiều cầu thủ của đối phương mắc Covid-19.

skysports-premier-league-coronavirus

Hôm 21/9, một câu lạc bộ của Anh cũng ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19, đó là trường hợp của Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức là cầu thủ thứ 3 của Man City dương tính với virus corona, sau Riyad Mahrez và Aymeric Laporte.

Với việc liên tiếp ghi nhận thêm những ca mắc Covid-19 trong những ngày gần đây, khả năng tổ chức Ngoại hạng Anh trong những vòng đấu tới đang bị đặt dấu hỏi lớn. Không ngoại trừ khả năng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ thêm một lần phải tạm hoãn. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề không đơn giản với BTC của Premier League khi họ vẫn phải tính toán đến bản quyền truyền hình.

Xem thêm:

VIDEO: Pha xử lý "từ chối hiểu" của cậu bé nhặt bóng
Theo dõi Sports442 trên