sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đại gia V.League gây sốc khi chi núi tiền để chiêu mộ John Obi Mikel?

Thứ bảy, 18/09/2021 17:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo một nhà môi giới nổi tiếng ở V.League, cựu tiền vệ của CLB Chelsea là John Obi Mikel có thể sẽ đến Việt Nam thi đấu ở mùa giải 2022.

CLB TP.HCM trong những mùa giải gần đây đã nổi lên như một đại gia thực thụ khi liên tục chi tiền để chiêu mộ những bom tấn. Mùa giải 2021, đội chủ sân Thống Nhất đã không tiếc tiền để đưa về Lee Nguyễn cùng những ngoại binh người Brazil.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, CLB TP.HCM tiếp tục muốn tạo nên một thương vụ còn có giá trị lớn hơn rất nhiều. Theo nhà môi giới nổi tiếng Nguyễn Minh Châu, tiền vệ từng chơi bóng cho Chelsea là John Obi Mikel đang trong quá trình đàm phán với đội bóng Sài Thành.

1
Mikel chuẩn bị đến Việt Nam thi đấu? (Ảnh: Fb Nguyễn Minh Châu)

"Tiến trình đàm phán giữa Mikel và CLB TPHCM vẫn đang diễn ra, và đã xong khoảng 80%. Hy vọng mọi việc thuận lợi để người hâm mộ tận mắt nhìn thấy bạn ấy chơi bóng trên các sân cỏ Việt Nam năm 2022”, ông Nguyễn Minh Châu chia sẻ trên facebook cá nhân của mình.

Để thuyết phục John Obi Mikel đầu quân cho CLB TPHCM, đội bóng V.League và cựu tiền vệ Chelsea đang đàm phán mức lương quanh con số 100.000 USD/tháng (khoảng 2,2 tỷ đồng).

Để thuyết phục Mikel đến TPHCM, bên cạnh tiền lương, đội bóng V.League còn phải chi ra số tiền lót tay lên tới 2,1 triệu USD (khoảng 48 tỷ đồng). Đây là con số rất lớn. Nếu các bên đạt được thỏa thuận, việc Mikel thi đấu ở V.League 2022 chỉ còn là vấn đề thời gian.

john-obi-mikel-dam-phan-voi-clb-tphcm_38314
Mikel có nhiều năm thi đấu cho Chelsea

Trong quá khứ, Mikel từng có 11 năm khoác áo Chelsea trước khi rời The Blues hồi năm 2017. Anh là một trong những nhân vật chủ chốt của Chelsea thời kỳ đội bóng này vươn đến đỉnh cao ở Ngoại hạng Anh và Cúp C1 châu Âu năm 2012.

Ở cấp độ ĐTQG, Mikel khoác áo tuyển Nigeria từ khi mới 18 tuổi và có nhiều năm liền được tin cậy đeo băng đội trưởng. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên