sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Việt khuyên ĐT Việt Nam mang đội hình dự bị đến AFF Cup 2021

Thứ ba, 21/09/2021 16:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup 2021, chuyên gia Phan Anh Tú đã đưa ra những nhận định của mình về bảng đấu của ĐT Việt Nam.

Chiều ngày 21/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2021. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Đây được dự đoán là một bảng đấu tương đối khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Có thể thấy đây đều là những đối thủ đã quá quen với ĐT Việt Nam, đánh giá về bảng đấu chuyên gia Phan An Tú cho biết:

"Tôi cho rằng đây là bảng đấu quen thuôc, đối đội bóng đã quen với lối chơi của nhau, khả năng hiểu biết về nhau lớn và đồng nghĩa với việc phục thù cũng rất là cao".

vietnam-aff
ĐT Việt Nam nằm ở B AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với một lịch thi đấu khó khăn trong thời gian sắp tới. Chính vì vậy, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng chúng ta nên tập trung vào vòng loại World Cup 2022 còn AFF Cup thì để cho các cầu thủ trẻ thể hiện:

"Cõ lẽ HLV trưởng cũng sẽ tính đến việc cân bằng, chúng ta cần tập trung cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đây là giải đấu nâng cấp bóng đá Việt Nam lên một nấc thang mới. Ở AFF Cup có những đối thủ chúng ta có thể tự tin đẳng cấp nhỉnh hơn họ nên việc pha trộn cầu thủ trẻ để các trụ cột không bị áp lực là hợp lý.

tuyen_viet_nam_tuan_anh_van_toan_tap_rieng_10_
Chuyên gia Phan Anh Tú khuyên HLV nên dùng nhiều cầu thủ trẻ ở AFF Cup

Giải đấu này là một hành trình dài, chúng ta có thời gian để các cầu thủ trẻ được thi đấu và phục vụ cho tương lai. Chúng ta có lớp cầu thủ vàng rồi thì phải có lớp cầu thủ cận. Căng nhất có lẽ là Malaysia, còn với Lào, Campuchia hay Indonesia họ cũng đang trẻ hoá nên việc phân bổ lực lượng là hợp lý".

AFF Cup dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang thảo luận về địa điểm thi đấu tập trung, nhiều khả năng Singapore sẽ là nước chủ nhà.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng bị Quế Hải cà khịa

Theo dõi Sports442 trên