sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ công lập hat-trick, UAE "vùi hoa dập liễu" đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 25/05/2021 06:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

UAE đã có một màn chạy đà hoàn hảo cho Vòng loại World Cup khi thắng đậm ĐT Jordan với sự tỏa sáng của tiền đạo Ali Mabkhout.

UAE với lợi thế là nước chủ nhà của bảng G vòng loại World Cup 2022, đang tích cực chuẩn bị để có được thành tích tốt nhất qua đó giành quyền vào vòng loại cuối cùng. Tối ngày 24/5 tại Dubai, thầy trò HLV Van Marwijk đã có trận đấu giao hữu với ĐT Jordan.

Dù Jordan là một đối thủ không hề dễ chơi tuy nhiên với sự tỏa sáng của tiền đạo số một Ali Mabkhout thì UAE đã vùi dập đội khách bằng cơn mưa bàn thắng. Theo đó, Ali Mabkhout đã lập một cú hat-trick trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của UAE.

Khalil Ibrahim và Kayo Kanido là 2 cái tên còn lại điền tên lên bảng tỷ số cho đội chủ nhà. Trong khi đó, nỗ lực của Uday Saifi chỉ giúp Jordan có bàn danh dự. Rõ ràng chiến thắng này sẽ là lời thách thức của UAE với các đội bóng còn lại tại bảng G, trong đó có ĐT Việt Nam bởi Jordan cũng là đối thủ giao hữu sắp tới của thầy trò HLV Park Hang-seo.

uae-jordan
UAE chạy đà bằng chiến thắng hủy diệt trước ĐT Jordan

Rất may cho ĐT Việt Nam là ở trận lượt đi với UAE tại Mỹ Đình hồi tháng 11/2019, Mabkhout không được thi đấu do bị treo giò. ĐT Việt Nam khi đó đã giành chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Nguyễn Tiến Linh. 

Tuy nhiên, ở lần tái đấu sắp tới, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ali Mabkhout hứa hẹn khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam đối mặt với vô vàn khó khăn. Một kết quả tốt trong trận giao hữu sắp tới với ĐT Jordan sẽ giúp tâm lý của thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin hơn.

Với màn chạy đà hoàn hảo này, có thể nói là ĐT UAE đang rất tự tin hướng tới vòng loại World Cup trên sân nhà của mình. Đội bóng của HLV Van Marwijk đang đứng thứ 4 tại bảng G với 6 điểm sau 4 trận, kém tuyển Việt Nam 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ Malaysia (3/6), Thái Lan (7/6), Indonesia (11/6) và Việt Nam (15/6).

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm của Tiến Linh nhấn chìm UAE

Theo dõi Sports442 trên