sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Choáng với mức lương của cầu thủ UAE, cao gấp 200 lần ngôi sao ĐT Việt Nam

Thứ ba, 15/06/2021 18:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những cầu thủ của ĐT UAE dù đều đang thi đấu trong nước nhưng lại sở hữu mức thu nhập khổng lồ và điều này không phải lúc nào cũng tốt.

Trong đội hình của ĐT UAE đang thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022, không có bất kỳ cầu thủ nào thi đấu tại nước ngoài. Tất cả những cái tên mà HLV Bert van Marwijk triệu tập đều chỉ đang thi đấu tại giải VĐQG của nước này.

Đó là điều dễ hiểu bởi tại UAE, các cầu thủ bóng đá được trả lương rất cao. Trung bình, những cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG UAE kiếm được 5.000 USD/tuần. Con số này có thể gấp đôi hoặc gấp 3 đối với các ngoại binh. Nếu thi đấu nổi bật, họ có thể kiếm nhiều hơn nữa.

Ahmed_Khalil_zing
Cầu thủ UAE có mức thu nhập rất cao

Cụ thể, cầu thủ từng giành danh hiệu hay nhất châu Á là Amed Khalil có mức lương lên đến 89.000 USD/tuần. Con số này tương đương với hơn 8,9 tỷ đồng/tháng, mức gấp khoảng 200 lần so với nhiều tuyển thủ Việt Nam.

Nếu không tính những khoản tiền lót tay thì những ngôi sao của ĐT Việt Nam thường sẽ có mức lương trung bình khoảng 50 triệu đồng/tháng.

uae_zing_1
Ali Mabkhout (trái) là một trong những cầu thủ giàu nhất UAE

"Mức sống của UAE rất cao và các cầu thủ đều có điều kiện. Họ không cần lo lắng về tương lai. Đôi khi đó cũng là vấn đề. HLV cần làm tâm lý tốt đối với các cầu thủ, buộc họ phải thi đấu hết mình. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ ở UAE không thể phát triển một cách tối ưu", Maciej Skorza, cựu HLV U23 UAE từng chia sẻ trên TVP Sports.

Chiến lược gia người Ba Lan nói thêm: "Khi tôi mới đến sân tập lần đầu tiên, tôi hơi bất ngờ khi trong bãi đậu xe của đội chỉ toàn là Porsche và Ferrari (những hãng siêu xe). Sống trong cảnh giàu sang, không phải lúc nào họ cũng cố gắng. Giới hạn của họ thấp hơn nhiều so với những người coi bóng đá là con đường dẫn đến một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên