sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chiều lòng người hâm mộ, SLNA thay đổi kế hoạch trồng cỏ cho sân Vinh

Thứ năm, 27/05/2021 14:30 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

SLNA đang trong quá trình thay máu toàn bộ sau khi có được nhà tài trợ mới, SĐV Vinh cũng sẽ được cải tạo để nâng cao chất lượng phục vụ.

SLNA đang trải qua một mùa giải đầy biến động khi có thành tích thi đấu bết bát và sự xáo trộn ở bộ máy lãnh đạo. Không chỉ có vậy, nhà tài trợ gắn bó 12 năm của họ cũng khăn gói ra đi, để lại vô vàn những khó khăn cần phải giải quyết.

Rất may, lãnh đạo tỉnh và CLB đã tìm kiếm được nhà tài trợ mới cho đội bóng. Với ngân sách dồi dào, SLNA đã có những kế hoạch  thay đổi rất rõ ràng. Từ việc giữ chân các trụ cột cho tới cải thiện cơ sở vật chất. Với sự thống nhất từ ban lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các nhà tài trợ, CLB SLNA đã tiến hành tu sửa sân Vinh sau nhiều năm xuống cấp.

slna-pvd
SLNA có nhà tài trợ mới

Nhiều năm qua, SVĐ Vinh vẫn bị coi là một trong những sân bóng có chất lượng tệ nhất tại V.League. Quyết tâm không để cho tình trạng này tiếp diễn, đội bóng xứ Nghệ sẽ 'đập đi xây lại' nhiều hạng mục, trong đó có việc bóc lớp cỏ cũ và trồng mặt cỏ mới.

Ban đầu, phía chủ đầu tư dự án đã lên kế hoạch trồng cỏ gừng truyền thống tại sân Vinh để giảm chi phí đầu tư và bảo dưỡng về sau. Tuy nhiên sau khi tiếp nhận, lắng nghe các thông tin từ khán giả, người hâm mộ, kế hoạch trên đã bị thay đổi.

san-vinh
Dự án cải tạo sân Vinh

Theo đó, sân Vinh sẽ được trồng loại cỏ lá kim Bermuda giống như sân Thống Nhất, Hàng Đẫy... thay cho cỏ lá gừng như đã được phê duyệt. Việc sử dụng cỏ Bermuda sẽ nâng cao chất lượng mặt sân, tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng lại lớn hơn.

Do vậy, ngoài kinh phí 24 tỷ từ ngân sách tỉnh cho việc cải tạo sân Vinh, mọi kinh phí phát sinh cho việc chuyển từ cỏ lá gừng sang có lá kim nhà tài trợ sẽ đứng ra tài trợ .

Theo dự kiến, việc cải tạo sân Vinh sẽ mất khoảng 6 tháng nên ở giai đoạn cuối của V.League 2021, SLNA sẽ sử dụng sân Hà Tĩnh làm sân nhà. Trước đó, BLĐ của đội bóng xứ Nghệ đã đàm phán mượn sân của "hàng xóm" để thi đấu cho tới hết mùa giải.

VIDEO: Cầu thủ SLNA nhảy nhót hài hước, lạc quan trong khi cách ly y tế

Theo dõi Sports442 trên