sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

UEFA báo tin vui cho những đội bóng tham dự Champions League

Thứ sáu, 25/09/2020 06:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Âu (UEFA) dự kiến ​​sẽ thông báo các HLV sẽ được phép sử dụng 5 quyền thay người ở Champions League và Europa League.

Theo thông tin mới nhất, UEFA xác nhận quyền thay 5 người đang được áp dụng từ sau đại dịch Covid-19, sẽ tiếp diễn trong mùa giải này. Cùng với đó, danh sách các cầu thủ được chuẩn bị trong một trận đấu cũng được tăng lên 23 người. Những giải đấu áp dụng là Champions League và Europa League.

Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đã vận động UEFA trong suốt mùa hè để được phép thay thế 5 cầu thủ với lý do giảm thiểu sự mệt mỏi của cầu thủ trong một mùa giải đã bị cắt giảm 4 tuần do ảnh hưởng của Covid-19 và quyết định sẽ được đưa ra tại châu Âu, trong cuộc họp Ban chấp hành của cơ quan quản lý vào ngày 25/9.

uefa-xac-nhan-champions-league-co-the-thay-5-nguoi

La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 đều tiếp tục sử dụng quyền thay 5 cầu thủ trong mùa giải này. Trong khi đó ở giải Ngoại hạng Anh, các đội bóng đã đồng ý trở lại quy định thay 3 cầu thủ mỗi trận. Mặc dù những đội bóng lớn của Premier League cũng muốn tiếp tục thay 5 cầu thủ dự bị và có 9 cầu thủ trên băng ghế dự bị trong mùa giải này, nhưng không nhận được sự ủng hộ từ phần còn lại của giải đấu.

Liverpool, Man City, Man United và Chelsea sẽ là những đại diện của Premier League tại Champions League với lễ bốc thăm vòng bảng diễn ra vào ngày 1/10. Hiện nay tại châu Âu, tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra vô cùng khó lường, cộng thêm tính chất phải di chuyển giữa các quốc gia ở các giải đấu Champions/Europa League khiến mọi thứ khó kiểm soát hơn.

champions-league
Champions League sẽ trở lại vào tháng 10

Vấn đề chồng chéo lịch thi đấu sẽ được bàn bạc cụ thể hơn, khi UEFA xác nhận kế hoạch của họ cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 3 và tháng 9 năm 2021. 

Cùng với đó, giải đấu dành cho ĐT quốc gia – UEFA Nations League sẽ đá 3 trận (thay vì 2) bắt đầu từ tháng 3 và tháng 9 năm sau (2021), vì vậy sẽ có nhiều xáo trộn trong lịch thi đấu. Vòng chung kết Nations League sẽ được tổ chức vào tháng 10/2021, với 3 quốc gia đang có kế hoạch đăng cai là Italia, Hà Lan hoặc Ba Lan.

Xem thêm:

VIDEO: Khoảnh khắc Suarez rơi nước mắt trong ngày rời Barca
Theo dõi Sports442 trên