sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thua 4 bàn trước PSG, Barcelona tạo nên những dấu mốc buồn "rớt nước mắt"

Thứ tư, 17/02/2021 09:29 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thêm một lần nữa Barcelona lại để thua rất đậm tại vòng knock-out của UEFA Champions League và lần này cái tên gieo sầu cho họ là PSG.

Trước cuộc đối đầu với PSG, Barcelona tỏ ra vô cùng tự tin và điều đó đã được các học trò của Ronald Koeman thể hiện khi bước vào trận đấu. Chính đội chủ nhà là những người mở tỷ số khi Lionel Messi thực hiện thành công cú đá phạt đền, trước đó De Jong đã bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Đáng tiếc thay, bàn thắng đó cũng là điểm nhấn duy nhất mà Barcelona tạo ra trong trận đấu này. Suốt khoảng thời gian còn lại, Messi và các đồng đội phải chứng kiến màn trình diễn hảo hạng của ngôi sao sáng nhất bên phía PSG là Kylian Mbappe.

psg-barca
Kylian Mbappe vùi dập Barcelona

Tiền đạo người Pháp thể hiện đẳng cấp của mình với 1 cú hat-trick, xen vào đó là cú đánh đầu cận thành của Moise Kean để giúp PSG đánh bại Barca với tỷ số 4-1 qua đó đặt một chân vào vòng Tứ kết. Đau đớn hơn, trận thua tủi hổ này còn khiến gã khổng lồ xứ Catalan đánh dấu những cột mốc đáng buồn.

Theo thống kê, PSG là đội đầu tiên đánh bại Barca tại Camp Nou ở vòng 16 đội của UEFA Champions League kể từ Bayern vào năm 2013. Thất bại này cũng là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay đoàn quân của Ronald Koeman nhận 3 bàn thua trở lên khi được thi đấu trên sân nhà tại Champions League. 

PSG_Mbappe_Barca
Thống kê cực tệ của Barcelona sau trận thua bạc nhược

Trước đó là trận thua 3 bàn không gỡ trước Juventus ở vòng đấu bảng. Đáng nói hơn, 20 mùa giải trước đó trên mọi đấu trường thì Barcelona cũng mới chỉ có 2 lần để đối thủ ghi từ 3 bàn trở lên tại thánh địa Camp Nou của mình.

Màn trình diễn bạc nhược trước PSG cũng khiến cho Barcelona có nguy cơ trắng tay trong 2 mùa giải liên tiếp. Họ đã để thua Bilbao tại Siêu cúp Tây Ban Nha, thua Sevilla ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua. Trong khi đó ở La Liga thì gần như không còn cơ hội cạnh tranh với Atletico Madrid (kém 8 điểm và đá nhiều hơn 1 trận).

Xem thêm:

VIDEO: Pha bỏ lỡ vô cùng khó tin của Lionel Messi
Theo dõi Sports442 trên