sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bé gái 12 tuổi của Nhật Bản làm nên thành tích thế kỷ ở Olympic

Thứ năm, 05/08/2021 09:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với việc giành được HCB ở nội dung trượt ván, VĐV người Nhật Bản Kokona Hiraki đã trở thành VĐV trẻ nhât giành huy chương Olympic sau 85 năm.

Ngày 3/8, nội dung chung kết môn trượt ván công viên đã diễn ra. Không quá bất ngờ khi những người có thành tích cao nhất vẫn thuộc về nước chủ nhà Nhật Bản. VĐV Sakura Yosozumi đã xuất sắc giành HCV. Giành HCB ở nội dung này là VĐV Kokona Hiraki.

Đáng chú ý, với việc giành được tấm HCB ở nội dung này, Kokona Hiraki trở thành VĐV trẻ nhất giành huy chương Olympic sau 85 năm khi chỉ mới 12 tuổi. Người gần nhất làm được điều này là VĐV chèo thuyền người Pháp, Noel Vandernotte khi giành huy chương ở Olympic năm 1936.

Kokona-Hiraki
Kokona Hiraki giành HCB ở Olympic

Chia sẻ sau khi đi vào lịch sử, Kokona Hiraki cho biết: "Tôi thực sự không quan tâm tới tuổi tác. Tôi chỉ tập trung vào phần thi của mình".

Trong khi đó, người giành tấm HCV, Sakura Yosozumi cho biết: "Tôi thực sự hạnh phúc. Tôi đã tập luyện chăm chỉ tới mức quên ăn quên ngủ. Tôi chưa bao giờ hối tiếc với điều đó. Giờ đây, tôi đã gặt hái thành công".

nhatban-truot-van
Tấm huy chương lịch sử

Trượt ván là môn thể thao lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở Olympic và đang được thống trị bởi các VĐV của chủ nhà Nhật Bản. Hiện tại, họ đã giành cả 3 HCV (trong tổng số 4 nội dung). Còn một nội dung nữa chưa thi đấu chung kết là trượt ván công viên dành cho nam.

Hôm 26/7, VĐV Momiji Nishiya (13 tuổi) đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung trượt ván đường phố. Tấm huy chương này giúp Nishiya trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử Nhật Bản giành tấm HCV ở Olympic. Kỷ lục trước đó thuộc về kình ngư Kyoko Iwasaki, người đã giành huy chương vàng môn bơi lội ở tuổi 14.

Xem thêm:

VIDEO: VĐV vấp ngã vẫn về nhất đường chạy 1500m

Theo dõi Sports442 trên