sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Dù sắp phá sản, Barcelona vẫn trả số tiền cực lớn cho lòng trung thành của Messi

Thứ hai, 16/11/2020 08:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù Messi không ở lại Barcelona thì đội chủ sân Camp Nou vẫn sẵn sàng trả cho cầu thủ này 33 triệu Euro cho lòng trung thành.

Tương lai của Messi tại Barcelona vẫn đang là một dấu hỏi rất lớn khi cầu thủ này vẫn chưa quyết định ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou. Tháng 1 tới đây, siêu sao người Argentina hoàn thể có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào để chuyển đi vào mùa hè năm 2021.

Theo ESPN, Messi có hay không rời Barca vào mùa hè 2021, đội chủ sân Camp Nou vẫn phải trả anh khoản tiền thưởng 33 triệu euro cho lòng trung thành. Tiền đạo số 10 đã ký hợp đồng 4 năm hồi 2017, trong đó có điều khoản thưởng cho lòng trung thành trị giá 66 triệu euro.

messi-barcelona
Messi sẽ nhận được 33 triệu Euro cho lòng trung thành

Messi đã nhận nửa số tiền này hồi tháng 2 và sẽ nhận nửa còn lại khi hợp đồng của anh hết hạn. Nếu cầu thủ người Argentina rời đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, anh sẽ không được nhận 33 triệu euro còn lại của khoản thưởng.

Khoản tiền này có thể khiến Barca chìm sâu vào khủng hoảng khi tình hình tài chính của CLB bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 và chưa có dấu hiệu cải thiện. Hóa đơn tiền lương của đội chủ sân Camp Nou hiện tại lên đến 190 triệu euro, nhưng chưa thể thuyết phục các cầu thủ giảm lương để hỗ trợ đội bóng. Messi cũng là một trong những người không đồng ý quyết định giảm lương của CLB.

messi
Messi có phong độ không thực sự tốt trong thời gian qua

Messi là nhân tố giúp Barca nhiều năm liền kiếm tiền giỏi nhất trong các CLB bóng đá. Nhưng mùa trước, Barca bị Man Utd vượt qua ở doanh thu từ hoạt động thương mại. CLB chủ sân Camp Nou kiếm 290 triệu Euro, giảm 9% so với mùa 2018-2019. Còn Man Utd thu về 300 triệu Euro, tăng 2%.

Dưới thời Ronald Koeman, Barcelona vẫn đang đi tìm sự ổn định và Messi cũng vậy. Siêu sao 33 tuổi mới ghi được 6 bàn sau 10 trận mùa này, phần lớn trong số đó đến từ những quả penalty. Thái độ thi đấu của Messi cũng là điều khiến cho CĐV của Barcelona cảm thấy không hài lòng.

Xem thêm:

VIDEO: Messi sút phạt trúng xà ngang
Theo dõi Sports442 trên