sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Barcelona gia hạn hợp đồng với 4 trụ cột kèm điều khoản "trên trời"

Thứ tư, 21/10/2020 11:11 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trang chủ của Barcelona thông báo, đã hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với 4 trụ cột là Gerard Piqué, Marc Ter Stegen, Clément Lenglet và Frenkie De Jong.

Ngay sau chiến thắng ấn tượng trong trận ra quân tại Champions League, CLB Barcelona đã tiếp tục báo tin vui tới người hâm mộ khi họ đã gia hạn hợp đồng thành công với 4 cầu thủ là Gerard Pique, Marc-Andre ter Stegen, Frenkie de Jong và Clement Lenglet.

Sau một thời gian dài đàm phán thì cuối cùng những thỏa thuận cũng đã được ký kết. Tình hình tài chính khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến BLĐ của đội bóng xứ Catalonia không thể đẩy nhanh việc giữ chân các trụ cột.

barcelona-thong-bao-gia-han-hop-dong-cho-4-nguoi
4 cầu thủ mới gia hạn hợp đồng với Barcelona

Theo thông tin cụ thể, trung vệ Pique gia hạn với Barca đến ngày 30/6/204 cùng điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 500 triệu euro. Ngoài ra, Pique có thể gia hạn thêm 1 năm, nhưng tùy thuộc vào số lần ra sân của cầu thủ này từ mùa 2021/22. 

Thủ thành Ter Stegen cũng gia hạn hợp đồng đến ngày 30/6/2025 và điều khoản chấm dứt được ấn định là 500 triệu euro. Nếu như hoàn tất hết giao kèo này, thủ thành người Đức sẽ có hơn một thập kỷ gắn bó với Barca. Đây có lẽ là bản hợp đồng khó khăn nhất khi Barcelona phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục được thủ môn 28 tuổi.

Một trung vệ khác cũng được gia hạn là Lenglet. Cầu thủ người Pháp ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới 20/6/2026 và điều khoản giải phóng hợp đồng là 300 triệu euro. Lenglet giờ đã vượt qua Umtiti để trở thành đối tác của Pique ở trung tâm hàng phòng ngự. 

messi-barcelona
Chỉ còn Messi là chưa gia hạn hợp đồng

Cái tên cuối cùng là De Jong. Tiền vệ người Hà Lan mới gia nhập Barca mùa Hè năm 2019, nhưng đã được BLĐ đội bóng gia hạn thêm 2 năm hợp đồng, kéo dài tới 30/6/2026 cùng điều khoản phá vỡ là 400 triệu euro. Dù chưa đạt được phong độ đỉnh cao như thời còn thi đấu trong màu áo Ajax nhưng De Jong vẫn được xem là tương lai của sân Camp Nou.

Như vậy, Barcelona đã hoàn tất việc gia hạn với 4 cầu thủ nói trên và đi kèm với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1,7 tỷ Euro. Chỉ còn một cái tên nữa mà đội bóng xứ Catalonia đang rất muốn gia hạn hợp đồng đó chính là Lionel Messi. Nếu không thể thuyết phục sớm thì Barca sẽ mất trắng Messi vào mùa hè năm 2021.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên