sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Trung Quốc khen ĐT Việt Nam quá hoàn hảo khi tiến vào vòng 1/8 World Cup

Thứ hai, 20/09/2021 10:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đã phải khen ngợi sau khi ĐT Việt Nam cầm hòa CH Séc để tiến vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021.

ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa CH Séc để tiến vào vòng 1/8 World Cup 2021. Đây là lần thứ 2 liên tiếp ĐT Việt Nam làm được điều này sau World Cup 2016. Chứng kiến thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang, hãng Sun News (Trung Quốc) đã có bài viết khen ngợi ĐT Việt Nam.

Bài viết này có tiêu đề: "Lại chạnh lòng! Thái Lan đánh bại đối thủ ở vòng bảng World Cup với 5 bàn thắng, Việt Nam cầm hòa cường quốc châu Âu, cả hai đều đi tiếp".

futsal

Khi nói về tuyển Việt Nam, tờ Sun News đã dùng từ "rất hoàn hảo" để khen ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

"Futsal World Cup vẫn đang diễn ra vô cùng sôi nổi ở Lithuania, và một số đội châu Á đã có thành tích rất tốt. Khác với Iran đã sớm đi tiếp thì Thái Lan và Việt Nam đều thua ở lượt trận mở màn. Thế nhưng, ở những trận sau đó, đặc biệt là lượt trận cuối cùng vòng bảng, họ đã chơi rất hoàn hảo. Cả hai đều có được điều mình cần, đó là một chiến thắng và một trận hòa để tiến vào vòng 1/8.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và đánh bại Panama nhưng so với trận đấu đó, việc cầm hòa cường quốc châu Âu - Cộng hòa Séc còn ấn tượng hơn.

futsal-viet-nam-tq
Futsal Việt Nam mạnh hơn Trung Quốc rất nhiều

 Trước một Cộng hòa Séc được đánh giá cao hơn, Việt Nam thậm chí còn vượt lên dẫn trước. Dù bị Cộng hòa Séc quân bình tỷ số một cách nhanh chóng nhưng Việt Nam đã thi đấu kiên cường để bảo toàn được kết quả hòa. Kết quả này giúp cả hai đội đều giành vé đi tiếp vào vòng 1/8".

Trong khi đó, Trung Quốc lại không có thế mạnh ở môn futsal. Ở ba kỳ Futsal World Cup gần nhất (2012, 2016 và 2021), futsal Trung Quốc đều không thể giành quyền tham dự do thất bại từ vòng loại. Trước đó, futsal Trung Quốc từng ba lần dự World Cup (1992, 1996, 2008) nhưng họ đều bị loại từ vòng bảng.

Xem thêm:

VIDEO: 3 pha cứu thua 'khó tin' liên tiếp của Hồ Văn Ý trong vòng 2 giây

Theo dõi Sports442 trên