sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái Lan trầm trồ khi ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Indo sau 54 đường chuyền

Thứ tư, 09/06/2021 10:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tờ Siamsport của Thái Lan mới đây đã tỏ ra ấn tượng với pha lập công của Văn Thanh trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia.

Trong trận đấu gặp Indonesia diễn ra tối ngày 7/6, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn do đối phương chủ động chơi thô bạo. Tuy nhiên, nhờ đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giải quyết hoàn toàn đội bạn trong 45 phút của hiệp 2.

Mọi thứ dễ dàng hơn cho ĐT Việt Nam sau khi Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau đó, lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh đã lập công để đem về thắng lợi 4-0 cho "Những chiến binh sao Vàng".

thanh
Văn Thanh ghi bàn đẳng cấp vào lưới Indonesia

Đặc biệt, trước khi Văn Thanh làm rung lưới Indonesia với pha cứa lòng chân trái vô cùng đẳng cấp, ĐT Việt Nam đã có màn phối hợp như tiki-taka trước Indonesia. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã thực hiện tổng cộng 54 đường chuyền trước khi Văn Thanh kết liễu đối thủ.

Chứng kiến pha ban bật đầy biến ảo của ĐT Việt Nam, tờ Siamsport của Thái Lan đã tỏ ra trầm trồ. Tờ báo thể thao hàng đầu xứ chùa Vàng đã đăng tải video về pha bóng này cùng bình luận: “Cùng xem pha phối hợp như Barca của ĐT Việt Nam khiến đối phương không thể giành được bóng, trước khi Vũ Văn Thanh – hậu vệ của HAGL có pha cứa lòng đẳng cấp giúp ‘những ngôi sao vàng’ giành thắng lợi 4-0 trước Indonesia”.

vietnam-indo
54 đường chuyền được thực hiện

Màn phối hợp nhịp nhàng này đã khiến nhiều người liên tưởng lại lối chơi tiki-taka của Barca thời đỉnh cao với những pha phối hợp chuyền bóng cực kỳ mềm mại, uyển chuyển khiến đối thủ chẳng thể chạm chân được vào bóng.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là hai đối thủ khó chịu hơn rất nhiều là Malaysia và UAE. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo là giành được 4 điểm để chắc chắn có được vị trí đầu bảng, qua đó giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Thanh ghi bàn sau 54 đường chuyền

Theo dõi Sports442 trên