sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Truyền thông Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại VL World Cup 2022

Thứ năm, 18/03/2021 11:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan lo lắng việc thi đấu tập trung tại UAE sẽ khiến đội tuyển nước này khó có thể vượt qua vòng lòng World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu chính thức của AFC, vòng loại World Cup 2022 sẽ chính thức trở lại từ giữa tháng 6 và bảng G sẽ thi đấu tập trung tại UAE. Đây có thể là một tin không có quá nhiều sự xáo trộn với ĐT Việt Nam nhưng có thể lại là bước ngoặt với ĐT Thái Lan.

Thái Lan cạnh tranh với UAE trong việc giành quyền tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G nhưng thất bại. Hiện tại thầy trò HLV Akira Nishino cần phải cố gắng hết sức để ít nhất có được vị trí thứ 2 trên BXH để nuôi hy vọng lọt vào vòng loại cuối cùng.

bxh-1592820246259
BXH bảng G

Tuy nhiên việc phải thi đấu trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là UAE khiến cho cơ hội của những chú voi chiến mong manh hơn bao giờ hết. Ngay cả truyền thông Thái Lan cũng thừa nhận ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp và lo lắng đội nhà bị loại.

Tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan là Thai Rath chạy tít: "Thầy Park hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thu về 6 điểm, qua đó chắc suất vào vòng loại cuối cùng, dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á". 

Nội dung bài viết có đoạn: "Vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho rằng việc vòng loại World Cup được dời đến UAE có mặt hại nhưng cũng có mặt lợi. Lợi thế rõ ràng của đội tuyển Việt Nam đó là không phải làm khách trên sân Bukit Jalil ở Malaysia với sức chứa lên đến hàng trăm ngàn người.

quang-hai-chanathip
Báo Thái lo lắng đội nhà sẽ bị loại

Trước đây, các đội khách luôn gặp khó khăn khi thi đấu trên sân này, trong điều kiện sức ép của CĐV Malaysia.Trước khi thi đấu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam còn lợi thế hơn nữa khi trận gặp Indonesia của họ được đôn lên đá trước".

Tờ Thai Rath lo lắng: "Ở 2 trận đấu gặp Indonesia và Malaysia, nếu đội tuyển Việt Nam giành được cả 2 chiến thắng, họ sẽ có 17 điểm và chắc suất nhì bảng, trước khi họ đá trận cuối cùng với UAE".

Nếu ĐT Việt Nam có 17 điểm thì cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo là rất lớn. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với khả năng vào vòng sau của Thái Lan là vô cùng mờ mịt bởi họ phải tranh vé với chủ nhà UAE vốn mạnh hơn và thiện chiến hơn trên sân nhà.

Xem thêm:

VIDEO: Màn trình diễn siêu đẳng của Quang Hải trước Thái Lan
Theo dõi Sports442 trên