sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Anh khẳng định giấc mơ World Cup của ĐT Trung Quốc tan thành mây khói

Thứ tư, 06/10/2021 08:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mặc dù Chinese Super League tạm nghỉ để ưu tiên ĐT Trung Quốc, nhưng thầy trò Li Tie gây thất vọng tại vòng loại thứ 3 World Cup.

ĐT Trung Quốc đã có một khởi đầu rất tệ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi để thua 2 trận liên tiếp trước Australia và Nhật Bản. Đoàn quân của HLV Li Tie thậm chí còn chưa ghi nổi bàn thắng nào. Mới đây, báo chí Anh đã khẳng định ĐT Trung Quốc không còn cơ hội tham dự World Cup

Guardian đăng bài viết với tiêu đề: "Bóng đá Trung Quốc trong tình trạng ảm đạm và giấc mơ World Cup tan thành mây khói".

2021-09-02t182309z_538990025_up1eh921f2j9h_rtrmadp_3_soccer-worldcup-asia-aus-chn_nrdj
Báo Anh có bài viết nhận định về ĐT Trung Quốc

"Tuyển Trung Quốc không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trên trường quốc tế và nỗi ám ảnh việc trở lại World Cup kể từ lần ra mắt vào năm 2022 khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Hai trận đã qua tại vòng loại thứ 3, Trung Quốc không có điểm nào và không có bàn thắng. Nếu thất bại trước Việt Nam và Saudi Arabia, họ sẽ nằm ngoài cuộc chơi"Guardian nhận định.

Phân tích thêm về đoàn quân của HLV Li Tie, cây viết John Duerden cho biết: "Đó là câu chuyện quen thuộc và đáng buồn đối với người hâm mộ Trung Quốc, nhưng lần này có lẽ sẽ khác một chút.

tq
ĐT Trung Quốc chưa ghi được bàn thắng nào

Với việc bóng đá trẻ ít được đầu tư, họ lựa chọn phương pháp ngắn hạn khi dùng cầu thủ nhập tịch. 3 cầu thủ gốc Brazil gồm Elkeson, Alan và Aloisio được kỳ vọng tạo ra sự khác biệt ở các vị trí mà cầu thủ nội thường gặp khó là ghi bàn và kiến tạo. Tuy vậy, họ vẫn chưa thể hiện được gì".

Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam diễn ra lúc 0h ngày 8/10 trên sân vận động Sharjah. Tổ trọng tài người UAE sẽ điều hành trận này, với ông Mohammed Hassan là trọng tài chính.

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn Trung Quốc "tấu hài"...ném thẳng bóng vào khung thành nhà

Theo dõi Sports442 trên