sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không dùng một trận nào, Arsenal quyết đẩy trung vệ 27 triệu bảng ra đi

Thứ sáu, 09/10/2020 17:44 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cho rằng William Saliba không thể thi đấu ở Premier League mùa này, Arsenal đang tìm cách đẩy trung vệ người Pháp xuống Championship theo dạng cho mượn.

Arsenal chiêu mộ William Saliba từ Saint-Etienne vào mùa hè năm 2019 với giá 27 triệu bảng. Mùa trước, Arsenal đã để Saliba ở lại Saint-Etienne thi đấu theo dạng cho mượn nhằm giúp trung vệ này tích lũy thêm kinh nghiệm.

Sau khi Ligue 1 mùa giải 2019-20 kết thúc sớm vì dịch Covid-19, Arsenal đã gọi Saliba trở về. Pháo thủ từ chối cho Saint-Etienne gia hạn thời gian mượn Saliba đến hết trận chung kết Cúp quốc gia Pháp gặp PSG vào ngày 25/7 vì muốn trung vệ này có thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở thời điểm đó, Arsenal cũng như HLV Mikel Arteta rất tự tin Saliba có thể đá chính ngay lập tức cho đội một của họ.

william-saliba-ra-mat-arsenal

Tuy nhiên, việc dính chấn thương ở Saint-Etienne đã khiến Saliba phát triển chậm hơn dự đoán của Arsenal. Sau 3 tháng tập trung cùng Arsenal, trung vệ 19 tuổi này không thuyết phục được HLV Arteta. Kết quả, anh chưa ra sân phút nào ở mùa giải mới, cho dù ở Carabao Cup.

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 đóng cửa, Arteta đăng đàn xác nhận Saliba chưa thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và ông muốn trung vệ này có thêm một năm “học việc” ở CLB khác. Thế nhưng, Arsenal lại  chậm chạp trong việc hoàn thành giấy tờ cho Saliba trở lại Saint-Etienne theo dạng cho mượn và khiến thương vụ đổ bể.

Những tưởng thương vụ đổ bể nói trên sẽ mở ra cơ hội cho Saliba ở Arsenal mùa này, nhưng điều đó dường như không xảy ra. Theo Goal, Arsenal vẫn giữ nguyên quan điểm và họ đang tìm kiếm một CLB ở Championship (hạng nhất Anh) để gửi gắm Saliba.

Hiện tại, các CLB ở Premier League vẫn có thể chuyển nhượng cầu thủ với các CLB hạng dưới tại Anh đến ngày 16/10. Một trong những ứng cử viên cho vé thăng hạng, Brentford rất quan tâm đến Saliba, nhưng Arsenal chưa quyết định. HLV Arteta và các cộng sự muốn trung vệ người Pháp đến một đội bóng mà anh được đảm bảo ra sân hàng tuần.  

Xem thêm:

VIDEO: Sao Arsenal phản lưới nhà khó tin trước MK Dons
Theo dõi Sports442 trên