sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

6 vụ lùm xùm "đậm chất V.League" ở mùa giải 2020: Bầu Đệ và Nam Định là điểm nhấn

Thứ ba, 17/11/2020 10:24 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Hãy cùng điểm lại 6 vụ scandal thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ ở mùa giải V.League 2020.

Thanh Hóa bỏ phiếu sa thải HLV trưởng

Trước thềm V-League 2020, CLB Thanh Hóa đã ký hợp đồng với vị HLV bóng đá người Ý gốc Tây Ban Nha, Fabio Lopez, chiến lược gia từng làm việc tại AS Roma.

V-League-2020-va-nhung-vu-scandal-thu-hut-su-chu-y-hinh-anh

Song chỉ sau 5 lần cầm quân chính thức ở Thanh Hóa, vị này đã phải 'khăn gói' ra đi. Đáng chú ý là quyết định sa thải HLV được đội bóng xứ Thanh đưa ra sau khi nhận được sự tán thành của 100% các cầu thủ thông qua việc bỏ phiếu bầu.

Được biết, Thanh Hóa cũng không phải đền bù gì cho cựu HLV AS Roma, do ông không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Lên thay vị HLV người Ý là HLV trẻ Nguyễn Thành Công, con trai cựu HLV nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh.

Nam Định tố Quảng Nam..."chơi bùa ngải"

Một trong những câu chuyện khá khôi hài xuất hiện ở V-League 2020 là sự cố trên sân Thiên Trường trước trận đấu được xem là 'chung kết ngược' ở mùa giải này giữa chủ nhà Nam Định và đội khách Quảng Nam.

yem-bua-san-thien-truong
"Bùa ngải" tại Thiên Trường

Sự việc xảy ra vào buổi tập làm quen sân Thiên Trường của đội bóng xứ Quảng. Khi thấy huấn luyện viên thủ môn của đội khách rải những chất có màu trắng và muối gần khu vực khung thành, các cổ động viên của Nam Định cho rằng Quảng Nam đã cố ý "chơi xấu" bằng cách dùng bùa ngải. 

Thậm chí, một số CĐV Nam Định quá khích đã chạy vào sân tập của Quảng Nam để đuổi đánh huấn luyện viên thủ môn, tạo nên hình ảnh rất phản cảm. Giải thích về điều này, lãnh đạo CLB Quảng Nam cho biết đó chỉ là hành động cầu may trước trận đấu.

HLV Chung Hae Soung 2 lần chia tay CLB TP.HCM

HLV người Hàn Quốc đã tạo nên một "drama" đáng nhớ với CLB TP Hồ Chí Minh khi quyết định chia tay rồi tái hợp với đội bóng này chỉ trong thời gian ngắn. Xem giữa là những phát ngôn của ông Chung được báo chí Hàn Quốc đăng tải từng có một thời gian làm xôn xao dư luận.

chungha-1804-1597134692

Dù tái hợp và dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất đến hết mùa giải V.League 2020 nhưng rồi chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã một lần nữa nói lời tạm biệt TP.HCM. Đến thời điểm hiện tại thì CLB TP.HCM vẫn chưa tìm được người thay thế ông Chung Hae Seong.

Nam Định và chuyện trọng tài

Mâu thuẫn giữa CLB Nam Định và công tác trọng tài có lẽ sẽ viết được thành một cuốn tiểu thuyết bởi nó đã tốn quá nhiều giấy mực. Rất nhiều trận đấu ở V.League 2020, Nam Định đã bị mất điểm do các quyết định của trọng tài khiến thầy trò HLV Phạm Hồng Phú lao đao trong cuộc chiến trụ hạng.

nam-dinh-8150
Nam Định và trọng tài

Áp lực lên chiếc ghế của trưởng ban Dương Văn Hiền là rất lớn nhưng rồi sau đó mọi thứ cũng đã qua đi. Nam Định nhận được cái kết có hậu khi trụ hạng thành công ở phút chót. Công tác trọng tài ở giai đoạn 2 của V.League 2020 cũng được đánh giá là cải thiện đáng kể so với giai đoạn 1.

Than Quảng Ninh 'nhả' ba trụ cột cho Hải Phòng

Một sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận diễn ra ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2020. Đó là việc CLB Than Quảng Ninh bất ngờ cho Hải Phòng mượn ba cầu thủ quan trọng gồm Fagan, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú, dù đội bóng đất Mỏ đang đua vô địch. 

nong-than-quang-ninh-chia-tay-cung-luc-3-tru-cot
Than Quảng Ninh nhả trụ cột cho Hải Phòng

Điều này đã khiến rất nhiều CĐV của Than Quảng Ninh tỏ ra phẫn nộ và khó hiểu với tham vọng của đội bóng. Với việc được bổ sung những cầu thủ chất lượng, Hải Phòng đã trụ hạng thành công trước 1 vòng đấu còn Than Quảng Ninh lại bất ngờ thi đấu thăng hoa ở giai đoạn 2 dù sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ.

Bầu Đệ xin rút khỏi V-League và ra công văn chỉ đạo ép buộc HLV 

Theo công văn gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vào chiều tối ngày 5/8, CLB Thanh Hóa bày tỏ nguyện vọng không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020. 

bau-de-thanh-hoa

Tuy nhiên ngay sau đó lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Bầu Đệ rút công văn. Sau lùm xùm bỏ giải, bầu Đệ một lần nữa lại gây chú ý khi đưa ra công văn chỉ đạo cho HLV Nguyễn Thành Công phải thực một loạt yêu cầu liên quan đến quyền hạn của ông ở đội bóng.

Không chấp nhận được sự vô lý này, HLV Nguyễn Thành Công đã chia tay Thanh Hóa và chuyển đến dẫn dắt Quảng Nam.

Xem thêm:

VIDEO: Toàn cảnh đám cưới Công Phượng - Viên Minh
Theo dõi Sports442 trên