sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

3 quyết định đúng đắn của bầu Đức đang giúp HAGL thăng hoa rực rỡ

Thứ sáu, 07/05/2021 11:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những quyết định của Bầu Đức đang là yếu tố then chốt để giúp cho HAGL đứng vững trên đỉnh V.League ở thời điểm hiện tại.

HAGL đang có màn lột xác ngoạn mục ở mùa giải năm nay khi sau 12 vòng đấu của V.League 2021, thầy trò Kiatisuk đang dẫn đầu BXH và có thể mơ về chức vô địch. Điều gì đã khiến đội bóng phố Núi thay đổi nhiều như vậy, có lẽ phải nhắc đến bầu Đức.

Trở lại cuối mùa giải năm 2020, HLV Chung Hae-seong khi đó đã có những lời tâm sự về HAGL: "Tôi xem những trận đấu của HAGL thì thấy rằng họ không vui. Tôi rất buồn khi học trò cũ của mình không vui. Trong cuộc sống, niềm vui của họ chính là bóng đá. Khi họ không vui vì bóng đá, thì lãnh đạo HAGL hãy giúp họ đi".

cong_phuong_quat_van_thanh_zing_2
HAGL luôn rất chật vật ở những mùa giải vừa qua

Không rõ là bầu Đức có để tâm đến những lời chia sẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc hay không nhưng đã có một cuộc cách mạng trước thềm mùa giải V.League 2021. Bầu Đức đã hỏi ý kiến các cầu thủ HAGL để tìm ra một HLV phù hợp nhất để rồi một bản hợp đồng cực khủng đã được đưa ra để thuyết phục Kiatisuk trở lại Pleiku.

Quyết định này mang đến hiệu quả ra sao thì chỉ cần nhìn thành tích của HAGL ở thời điểm hiện lại là có thể thấy. Tuy nhiên, không chỉ ở vị trí HLV, bầu Đức sau đó còn chiều lòng Kiatisuk khi đưa về rất nhiều bản hợp đồng chất lượng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

kiatisuk-hagl
Kiatisuk xuất hiện và thay đổi HAGL

Phong độ thăng hoa của đội bóng phố Núi đang có sự đóng góp rất lớn từ những tân binh như Kim Dong-su, Hữu Tuấn hay Tuấn Linh. Rõ ràng, khi bầu Đức thay đổi, thành công đã đến với HAGL.

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, Kiatisuk cho biết: "Lứa cầu thủ của HAGL hiện nay đa số đều tập luyện cùng nhau từ lúc 11-12 tuổi, đa số họ đều có kỹ thuật cực tốt, gần như là bản năng. Nên tôi chỉ cần truyền tải thêm các yếu tố về chiến thuật, cách chơi bóng và cân đối giữa tấn công cùng phòng ngự".

Để có được điều này chính là nhờ việc thành lập Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG của bầu Đức. Một môi trường tiêu chuẩn châu Âu giúp các cầu thủ phát triển các kỹ năng từ khi còn rất nhỏ và giờ là lúc gặt hái những thành công.

hagl-bau-duc
Và một HAGL thăng hoa ở thời điểm hiện tại

Song song với việc đào tạo chuyên môn thì bầu Đức còn luôn căn "tụi nhỏ" về đạo đức trong và ngoài sân cỏ. Chính vì vậy mà khi V.League liên tục xuất hiện những hành vi bạo lực thì người ta luôn nhắc đến HAGL như một tấm gương sáng về đào tạo cầu thủ.

Bầu Đức đang chứng minh rằng hướng đi của mình là đúng đắn. Điều quan trọng lúc này là thầy trò Kiatisuk mang về phòng truyền thống của sân Pleiku một chức vô địch V.League để cụ thể hóa những tâm huyết của ông bầu phố Núi.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên