sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

LĐBĐ Malaysia lo lắng tuyển quốc gia thành ‘đội lót đường’ cho Việt Nam

Thứ tư, 25/11/2020 08:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

LĐBĐ Malaysia đối diện với việc hàng loạt cầu thủ trụ cột không thể lên tập trung ĐTQG vào tháng 1 tới, điều này khiến đội bóng nước này không còn tự tin bước vào trận đấu quan trọng.

Nếu như ở Việt Nam, bóng đá đã trở lại và đi vào hoạt động gần như là bình thường thì bên Malaysia, bóng đá nước này vẫn tạm nhưng vì ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Gần 1 năm qua, đội tuyển nước này chưa thể tập trung được một lần nào.

Đứng trước tình hình này, LĐBĐ Malaysia đã đưa ra lời thỉnh cầu đến các CLB trong nước, về việc cho phép nhả quân để tập trung ĐTQG vào tháng 1.

Nội dung của thỉnh cầu cụ thể rằng: “Nếu không muốn chứng kiến ĐTQG Malaysia trở thành “đội lót đường” trên đấu trường quốc tế, hãy cho phép các tuyển thủ quốc gia được tập trung vào tháng 1 tới”.

img_20200610085157 (1)

Trong bối cảnh các CLB chưa chịu nhả quân, nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Thái Lan, Bồ Đào Nha cũng khó có thể tập trung với đội tuyển vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong số đó phải kể đến những cái tên như: Mohamadou Sumareh, Syamer Kutty Abba, Dominic Tan, Norshahrul Talaha, Safawi Rasid.

Điều này khiến cho Malaysia đứng trước viễn cảnh thâm hụt lực lượng nghiêm trọng trước khi bắt tay trở lại vòng loại World Cup 2022 với trọng tâm là trận đấu với đội đầu bảng Việt Nam vào ngày 30/3/2021.

p2

Theo tờ Metro của Malaysia, Phó chủ tịch LĐBĐ kiêm quản lý đội tuyển quốc gia - Mohd Yusoff Mahadi cho biết: "Lượt trận sắp tới của vòng loại thứ hai World Cup 2022 dự kiến bắt đầu vào tháng 3 và chúng tôi nên bắt đầu tập luyện trong tháng này như các nước khác.

Tuy nhiên, tình hình đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển của mọi người bị hạn chế và chắc chắn sẽ còn tiếp diễn cho đến năm sau. Nếu tình hình của đất nước được cải thiện, tháng 1 là thời điểm thích hợp. Mặc dù một số ý kiến cho rằng hơi muộn, nhưng đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm vào lúc này”.

Xem thêm:

Hít khói ĐT Việt Nam trên BXH FIFA, HLV Malaysia nói không quan tâm

Đại diện VFF lên tiếng về thông tin Malaysia rút khỏi VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên