sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Văn Lâm hé lộ nguyên nhân từ chối nhận lời mời sang châu Âu thi đấu

Thứ hai, 10/05/2021 06:02 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trả lời phỏng vấn NHK, thủ môn Đăng Văn Lâm đã tiết lộ nguyên do chính khiến anh từ chối những lời mời sang châu Âu thi đấu, thay vào đó là Cerezo Osaka.

Đài NHK – World Japan mới đây mời Văn Lâm tham gia một cuộc phỏng vấn ngắn. Tại đây, thủ môn tuyển Việt Nam có những chia sẻ chân thực về quãng thời gian đã qua trong màu áo Cerezo Osaka.

Mở đầu cuộc phỏng vấn, Văn Lâm cho hay: "Tôi rất vui mừng khi đến được Nhật Bản. Mọi người cũng biết rằng, thời điểm ký hợp đồng với Cerezo Osaka, tôi vẫn còn ở Thái Lan. Vì vấn đề dịch bệnh Covid-19, tôi mất thời gian khoảng 2 tháng ở Thái Lan, rồi về Việt Nam và cuối cùng mới sang được Nhật Bản".

Văn Lâm tiết lộ lý do bản thân chọn Nhật Bản để thi đấu dù từng được một số CLB châu Âu mời: "Tôi muốn đi từng bước một trong sự nghiệp của mình. Tôi cố gắng khẳng định khi có cơ hội ở Thái Lan.

van-lam
Nhật Bản là nơi mà Văn Lâm lựa chọn thay vì châu Ấu

Khi đã tìm được chỗ đứng ở Thái Lan thì tôi muốn có sự thăng tiến mới. Tôi thấy Nhật Bản là nơi bóng đá phát triển tốt, do vậy khi Cerezo Osaka gửi lời đề nghị, tôi không mất nhiều thời gian để gật đầu".

Đặng Văn Lâm cho biết anh chưa từng đến hay thi đấu tại Nhật Bản. Vì thế với anh, mọi thứ ở xứ sở hoa anh đào đều rất mới mẻ. Văn Lâm chia sẻ: “Từ văn hoá, lối sống bên Nhật Bản đều rất khác so với Việt Nam hay Nga. Chắc chắn, tôi sẽ phải mất một thời gian dài để thích nghi với môi trường mới”.

Ngoài ra, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga đặc biệt ấn tượng với không khí chuyên nghiệp của cầu thủ Nhật Bản, anh cho biết, mọi người ở đây tập luyện chăm chỉ và vô cùng hoà đồng.

Xem thêm:

Văn Lâm tiết lộ khó khăn ở Cerezo Osaka: 'Tôi nói không ai hiểu'

“Đặng Văn Lâm sẽ là thủ môn hay nhất châu Á trong hai năm tới”

Theo dõi Sports442 trên