sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bị PSG sa thải phũ phàng, Tuchel tức tốc liên hệ tới Arsenal và Man Utd để xin việc

Thứ sáu, 25/12/2020 09:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngay sau trận đại thắng 4-0 của PSG trước Strasbourg tại vòng 17 Ligue 1, BLĐ đội bóng nước Pháp đã gây bất ngờ khi công bố quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel.

Theo đó, Giám đốc thể thao Leonardo đã gặp mặt và đưa ra quyết định sa thải với vị chiến lược gia 47 tuổi.

Trong khoảng thời gian 2 năm rưỡi cầm quân tại PSG, HLV Tuchel giúp đội bóng nước Pháp giành 6 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ligue 1. Cách đây 4 tháng, ông đưa các học trò vào tới chung kết Champions League trước khi thất bại trước Bayern Munich.

thomas-tuchel-psg_9ek2dx4l2bew1g4nur1g1sk5b-0758

Dù bị sa thải có phần đường đột như vậy nhưng Tuchel vẫn là cái tên nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Theo báo chí châu Âu tiết lộ, Tuchel đang quan tâm tới việc chuyển tới môi trường Ngoại hạng Anh làm việc và 2 đội bóng trong tầm ngắm của ông là Arsenal và Man Utd.

Đội bóng 'Pháo thủ' đang trải qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng. Arsenal có khởi đầu tệ nhất trong gần nửa thế kỷ khi đứng tận thứ 15 trên bảng xếp hạng với 4 thắng, 2 hoà và  8 thua sau 14 trận. Chiếc ghế của HLV Mikel Arteta đang lung lay hơn bao giờ hết và có lẽ BLĐ Arsenal chỉ cần tìm được người thay thế phù hợp là sẽ sa thải ông.

1_GettyImages-1134090912

Trong khi đó, 'Quỷ đỏ' dù đang thi đấu thăng hoa song lại thiếu sự ổn định. Vị chiến lược gia người Na-Uy, Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa chắc chắn giữ được chiếc ghế của mình. Chỉ cần một vài trận thất bại, nguy cơ bị sa thải sẽ lại nổi lên.

Tuchel rõ ràng có thể xem là một sự lựa chọn phù hợp. Ông dù sao cũng là một HLV đầy kinh nghiệm với rất nhiều danh hiệu tại Dortmund và PSG.

Theo dõi Sports442 trên