sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trọng tài chính người Qatar 'trốn' khỏi MXH trước trận Việt Nam vs Australia

Thứ ba, 07/09/2021 20:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Có vẻ như dự đoán được tình hình nên trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Australia, ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã khoá tài khoản cá nhân.

Trọng tài người Qatar, ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim sẽ cầm còi trận đấu hôm nay. Trước thềm cuộc đối đầu, ông Al-Jassim đã quyết định khóa tài khoản mạng xã hội.

Trước đó, trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam), Đỗ Duy Mạnh đã nhận thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) và rời sân ở phút 54 sau khi trọng tài cho răng anh dùng tay cản phá bóng trong vùng cấm.

Trọng tài rút thẻ Duy Mạnh là ông Ilgiz Tantashev sau đó đã bị rất nhiều cổ động viên Việt Nam tấn công trên trang cá nhân.

Cõ lẽ lấy vụ việc trọng tài trận Saudi Arabia - Việt Nam bị các CĐV bóng đá Việt Nam tấn công làm gương, ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã rút kinh nghiệm và khóa facebook ngay trước trận đấu diễn ra.

2-0933 copy
Trọng tài Al-Jassim bắt chính trận Việt Nam - Australia đã khoá tài khoản cá nhân

Hiện tại không còn tìm kiếm được tài khoản chính chủ của trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim. Điều này là hoàn toàn có thể hiểu được khi ông không muốn tự biến mình thành "nạn nhân" của cuộc tấn công trên mạng co các CĐV Việt Nam quá khích gây ra, nếu có "trót" đưa ra các quyết định bất lợi cho đội chủ nhà.

Trong quá khứ, trọng tài Al-Jassim từng bắt chính trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines. Trận này tuyển Việt Nam thắng 2-1. Ngoài ra, ông còn điều khiển trận tuyển Việt Nam thua Iraq 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Bên cạnh đó, việc chính chủ tạm khoá facebook đã mở ra cơ hội để những người thích câu tương tác giả mạo. 

Tài khoản "fake" vị trọng tài này 'mọc như nấm sau mưa', thậm chí những tài khoản này còn còn kỳ công post nhiều bài lên kèm nhiều bình luận tương tác của nhiều nick ảo với nhau bằng tiếng Arabia (ngôn ngữ chính của Qatar).

Xem thêm:

ĐT Việt Nam bị từ chối 1 quả penalty rõ mười mươi sau khi trọng tài tham khảo VAR

Theo dõi Sports442 trên