sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia: “Trình độ Văn Toàn đá ở Thái Lan cũng chưa chắc được, nói gì đến chuyện sang châu Âu”

Thứ bảy, 27/02/2021 09:16 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngay sau hay tin Văn Toàn nhận được đề nghị từ CLB Austria Wien (giải VĐQG Áo), chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình.

Chiều ngày 26/2 đã xuất hiện thông tin về việc CLB Austria Wien bày tỏ sự quan tâm tới Văn Toàn. Đặc biệt, đại diện đội bóng châu Âu thừa nhận có ý định mua đứt Văn Toàn, thay vì thực hiện một bản hợp đồng cho mượn với HAGL.

Đây được xem như một cơ hội tốt để 'gà bông' nhà bầu Đức có cơ hội phát triển. Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại đưa ra ý kiến riêng về thương vụ này:

"Văn Toàn là cầu thủ nếu đá ở nước mình thì vào loại được thôi, chứ không phải xuất sắc. Đội bóng kia ở giải VĐQG Áo, dù có nằm ở nhóm cuối đi nữa thì tôi nghĩ Văn Toàn không chơi được. Sang đấy rồi lại phải về thôi".

Trong cuộc trao đổi với truyền thông, ông Hải chỉ ra điểm mạnh điểm yếu của tiền đạo HAGL. Ông cho rằng Văn Toàn chỉ có điểm mạnh là tốc độ, thi đấu hết mình. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật và những điểm khác thì ông lại không có gì quá nổi trội.

vt2-152106
Văn Toàn được đội bóng châu Âu nhắm đến

"Trong khi chơi ở châu Âu, họ vừa khỏe, vừa nhanh, lại có kỹ thuật tốt. Còn trình độ như Văn Toàn thì tôi nghĩ đá ở Thái Lan cũng chưa chắc đá được, chứ chưa nói sang Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu.

Việt Nam cậu ấy cũng chỉ là một cầu thủ xuất sắc ở HAGL, còn lên ĐTQG cũng chưa chắc có vị trí chính thức trên hàng tiền đạo. Dù có yêu quý thế nào thì mình cũng cứ phải nói thật, về chuyên môn tôi đánh giá như thế. Cho nên Văn Toàn tốt nhất đừng nên đi", cựu danh thủ Thể Công nhận định.

saigonfc20021ebzn-1614147803713199977071-crop-16141478163861133729860
Sài Gòn FC đưa cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu

Khi được hỏi về trường hợp của hai cầu thủ khác là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung,  chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho hay: "Tôi nghĩ việc Sài Gòn FC có chủ trương đưa cầu thủ Việt Nam sang J2 League cũng là nằm trong xu hướng hợp tác thôi. Qua những mối quan hệ, họ muốn giúp nhau để thúc đẩy sự tiến bộ của cầu thủ. J2 League dẫu sao vẫn còn đang nhỉnh hơn mình.

Ông Hải cũng nhận định rằng, việc đưa cầu thủ sang nền bóng đá khác có thể sẽ giúp họ mạnh dạn hơn, phát huy được khả năng, có sự tiến bộ để về phục vụ đội bóng. Về vấn đề khác như kinh doanh, trao đổi cầu thủ để hiệu quả thì chưa chắc đã phải mục đích chính.

Xem thêm:

Văn Toàn lộ luôn chuyện chấm dứt mối tình 6 năm

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn bằng hợp đồng phạm luật?

Theo dõi Sports442 trên