sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Triều Tiên chính thức bỏ hai giải lớn, Việt Nam 'lâm nguy' tại VL World Cup 2022

Chủ nhật, 16/05/2021 12:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá châu Á xác nhận Triều Tiên sẽ không thi đấu trong phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến Việt Nam.

Trưa ngày 16/5, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng thông báo xác nhận thông tin này. Trước đó đã rộ lên tin Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên (PRKFA) thông báo với AFC về việc bỏ 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

Đội bóng nước này lo ngại các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 khi thi đấu tập trung tại Hàn Quốc. Việc ĐT Triều Tiên rút lui sẽ ảnh hưởng tới cục diện của bảng H (sẽ chỉ còn lại Hàn Quốc, Turkmenistan, Lebanon và Sri Lanka) cũng như các bảng khác.

AFC sẽ gửi các thông tin liên quan đến ban tổ chức các giải đấu của FIFA để đưa ra án phạt thích hợp. Nhiều khả năng kết quả của tuyển Triều Tiên sẽ bị hủy bỏ. Không loại trừ khả năng họ bị cấm thi đấu ở các giải khác do AFC, FIFA tổ chức.

truc-tiep-u23-viet-nam-vs-u23-trieu-tien-vck-u23-chau-a-20201579182014-1621140266

Việc ĐT CHDCND Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022 sẽ dẫn đến hàng loạt hệ lụy. 

Theo quy định của AFC, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ cùng các đội nhất bảng vào vòng loại thứ 3. Để có thể đảm bảo được sự công bằng, kết quả đối đầu giữa các đội nhì bảng với đội cuối bảng sẽ bị hủy bỏ.

Nếu tuyển Việt Nam chỉ giành được vị trí nhì bảng, các kết quả với đội cuối bảng Indonesia sẽ bị hủy bỏ. Thầy trò ông Park đã giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi trên sân khách và sẽ tái đấu đội bóng xứ vạn đảo tại UAE.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, tuyển Việt Nam được nhận định sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo không giành được ngôi nhất bảng, họ sẽ chịu thiệt thòi.

Đây không phải lần đầu tiên một đội thể thao của CHDCND Triều Tiên quyết định rút khỏi một giải đấu. Trước đó, Olympic Triều Tiên cũng tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo vào hè 2021 với lý do tương tự.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam lên đường lúc nửa đêm, sẵn sàng tranh vé dự Futsal World Cup

Thủ môn bị ông Park 'đóng cửa' lên tuyển từng được định giá cả triệu đô

Theo dõi Sports442 trên