sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hot girl Thùy Linh: 'Nếu không gặp VĐV số 1 Thế giới, tôi đã có có nhiều cơ hội hơn'

Thứ tư, 28/07/2021 10:55 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tay vợt Thùy Linh tỏ ra tiếc nuối khi phải dừng bước ở vòng bảng Olympic Tokyo trong lần đầu tiên tham dự.

Sáng 28/7, Nguyễn Thùy Linh có trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp tay vợt Sui Jaquet Sabrina của Thụy Sỹ (hơn Thùy Linh 3 bậc trên BXH thế giới) thuộc nội dung đơn nữ.

Tay vợt Việt Nam dù giành chiến thắng trước Sabrina Jaquet song cô không thể đi tiếp khi đứng nhì bảng P, xếp sau tay vợt số 1 Thế giới Tai Tzu-ying (Đài Loan, Trung Quốc). 

Kết thúc trận đấu, Thuỳ Linh cho hay: "Sau 2 trận thắng tại Olympic, tôi cảm thấy rất vui. 3 trận tại giải đã giúp tôi học hỏi nhiều kinh nghiệm. Đây là cơ hội tốt để tôi có thể cải thiện bản thân. Nếu không gặp VĐV số một thế giới, tôi cũng sẽ đối đầu với một tay vợt mạnh khác, nhưng sẽ có nhiều cơ hội hơn".

Thuy_Linh_20
Thùy Linh giành chiến thắng thứ hai tại Olympic Tokyo 2020 sau khi vượt qua Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ).

Ở trận đấu đối đầu với Tzu-ying, set đấu thứ nhất, đại diện của Việt Nam nhập cuộc với tâm lí thoải mái và rất tự tin trong từng pha cầu.

Thùy Linh liên tục phông cầu cao sâu và bắt đối phương phải di chuyển liên tục sau đó dứt điểm bằng những quả chém cầu chéo sân. Đối thủ cho thấy tâm lí rất căng thẳng và liên tục đánh hỏng, Thùy Linh dẫn trước đối thủ với tỉ số 11-1 cách biệt.

Lợi thế của VĐV người Thụy Sỹ là chiều cao rất tốt, tuy nhiên cô tỏ ra khá chậm chạp trong những tình huống di chuyển và dễ dàng bị đại diện của Việt Nam bắt bài và ép cầu liên tục vào 2 góc sân. Set 1 kết thúc chóng vánh và phần thắng nghiêng về Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam với tỉ số 21-8.

Sang set đấu thứ 2, Sabrina Jaquet bằng kinh nghiệm đã cho thấy dù chấn thương nhưng cô vẫn là một đối thủ đáng gờm. Cô tự tin triển khai lối chơi tấn công, liên tục đập cầu cuối sân và tận dụng tốt những sơ hở của Thùy Linh nên vẫn tạm thời giữ được khoảng cách 1,2 điểm với đại diện của Việt Nam.

Bên này, với sức trẻ của mình, Thùy Linh tự tin chơi đôi công, liên tục đập cầu chéo sân và dọc biên khiến đối thủ bị "ngợp". Trận đấu kết thúc với tỉ số set thứ 2 là 21- 17 nghiêng về Thùy Linh. Một chiến thắng xứng đáng và có chút may mắn dành cho đại diện của Việt Nam.

"Sau một năm không được thi đấu quốc tế, tôi đến đấu trường Olympic nhưng rất may bản thân thi đấu tự tin. Sau trận gặp Tai Tzu-ying, tôi nghĩ bản thân hoàn toàn có khả năng đánh được với họ. Đây là cơ hội tốt để tôi cố gắng tập luyện hơn nữa", Linh chia sẻ.

Xem thêm:

Hàn Quốc gây bất ngờ khi để tuột mất HCV ở môn quốc võ taekwondo

Đối thủ của đô cử Hoàng Thị Duyên nhận cái tát từ HLV

Theo dõi Sports442 trên