sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thủ thành gốc Việt đắt giá gấp 4 lần Văn Lâm sẽ đóng sập cánh cửa với ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 12/03/2021 16:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nếu điều này thực sự diễn ra thì HLV Park Hang-seo sẽ nuối tiếc khi để tuột mất một thủ thành tài năng.

Vào cuối tháng 3, ĐT CH Séc sẽ hội quân để chuẩn bị tham dự ba trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. CH Séc nằm ở bảng E và theo lịch sẽ lần lượt gặp Estonia ngày 25/3, Bỉ ngày 28/3 và Xứ Wales ngày 31/3.

Nhiều khả năng trong lần hội quân này, thủ thành Filip Nguyễn tiếp tục được trao cơ hội góp mặt. Không loại trừ việc cầu thủ Việt kiều này sẽ được trao cơ hội ra sân. CLB Slovan Liberec của Filip đang đứng thứ tư với 39 điểm sau 22 vòng đấu tại giải VĐQG CH Séc.

Thành tích này có đóng góp không nhỏ từ cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam - Séc. Minh chứng là Slovan mới để lọt lưới 19 bàn, sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ 2 giải đấu, chỉ sau đội đầu bảng Slavia Praha.

Ngược lại, các thủ môn hàng đầu khác của CH Séc như Tomas Vaclik hay Tomas Koubek lại đang trải qua mùa giải khó khăn và ít được thi đấu. Trường hợp Filip Nguyễn xuất trận, anh đồng thời sẽ tự đóng sập cánh cửa khoác áo đội tuyển Việt Nam.

filip-nguyen-dang-van-lam-hlv-park-hang-seo

Dẫu vậy, thủ thành này hẳn cũng không phải quá đắn đo vì bản thân anh trong những phát ngôn gần đây đều khẳng định đã lựa chọn tuyển CH Séc thay vì Việt Nam.

"Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Rất tiếc tôi không thể đợi VFF và Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam. Tôi tin rằng với quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi", thủ thành Filip Nguyễn chia sẻ cách đây 1 năm.

Trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá Filip Nguyễn 750 nghìn euro, tương đương khoảng hơn 20 tỷ đồng Việt Nam.

Xem thêm:

Thanh Hoá từng 'đánh rơi chức vô địch' 4 năm trước chỉ vì từ chối Filip Nguyễn

Filip Nguyễn nhận tin sét đánh, phải rút lui khỏi ĐT Séc

Theo dõi Sports442 trên