sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Pique yêu cầu đổi tên sân Nou Camp thành Messi ngay trước thềm Siêu kinh điển

Thứ bảy, 24/10/2020 08:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ Gerard Pique mới đây đã đưa ra đề xuất táo bạo để vinh danh đồng đội thân thiết. Theo đó, anh mong muốn sân Nou Camp sẽ đổi thành Lionel Messi.

Cựu sao của Manchester United là sản phẩm trưởng thành từ lò La Masia. Mới đây, đội bóng Barca đang phát triển một khu vực trong sân vận động Nou Camp. Sau khi hoàn tất, nó cần được đặt tên của Messi. Trước thềm siêu kinh điển anh đã đưa ra yêu cầu:

"Tôi không có nhiều động thái can thiệp với những quyết định cá nhân của Lionel Messi trong khoảng thời gian vừa qua. Leo không chỉ có quyền đưa ra quyết định và nếu anh ấy muốn ra đi, trong trường hợp tôi là chủ tịch, tôi sẽ hành động khác."

Messi-Pique

"Messi đã cống hiến cho Barca rất nhiều trong 16 năm qua, đội bóng cần có trách nhiệm đạt thỏa thuận với cậu ta. Cậu ta xứng đáng với nhiều điều hơn thế. Ngay cả phần khu vực mới trong sân vận động cũng cần phải đặt theo tên của cậu ta."

Thực chất, đây là những bênh vực của Pique đối với người bạn thân Messi của mình trong vụ mùa hè ồn ào vừa qua. Siêu sao người Argentina xảy ra mâu thuẫn với câu lạc bộ. Messi quyết định ở lại nhưng câu chuyện này khiến ban lãnh đạo Barca nhận nhiều lời nói không tốt trong khoảng thời gian đã qua.

pique

"Tôi tự hỏi bản thân: 'Làm sao mà một cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu, người mà chúng tôi may mắn được thưởng thức (Messi), lại một ngày nào đó thức dậy và gửi burofax đến ban lãnh đạo vì cậu ấy cảm thấy mình không còn được lắng nghe.

Điều gì đang xảy ra vậy? Messi xứng đáng với mọi thứ. Sân vận động mới nên được đặt theo tên của cậu ấy đầu tiên rồi sau đó là nhà tài trợ. Chúng ta nên bảo vệ các cầu thủ thay vì cố gắng hạ thấp uy tín của họ", Pique phẫn nộ.

Đó là những lời phát biểu của Pique trước trận El Clasico đầu tiên của Barca với Real Madrid mùa này, và hai ngày sau khi Piqué ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, cùng với đó là một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại hội đồng quản trị cũng sắp sửa diễn ra. Barca sẽ tiếp đón Real Madrid vào 21 giờ tối nay trên sân Nou Camp.

Xem thêm:

Lịch thi đấu La Liga 2020/2021 vòng 7: Nóng bỏng El Clasico

HLV Barcelona tiết lộ ngôi sao đầu tiên không thể tham dự trận El Clasico với Real

Theo dõi Sports442 trên