sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thần đồng từng lọt top 40 thế giới đứng trước cơ hội cuối cùng cứu vãn sự nghiệp, làm đẹp mặt bầu Đức

Chủ nhật, 25/04/2021 17:35 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tấm thẻ đỏ của Lee Nguyễn có mở ra cơ hội với tài năng một thời của học viện bóng đá HAGL- Phan Thanh Hậu.

Với tấm thẻ đỏ mà Lee Nguyễn nhận trong trận đấu đối đầu giữa CLB TP.HCM và Nam Định, cơ hội đang mở ra với Phan Thanh Hậu. Gần 10 năm về trước, Lâm Ti Phông và Phan Thanh Hậu từng là đồng đội trong màu áo tuyển U19 QG. Hay trước đó, họ còn từng là lứa tiềm năng học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Thế nhưng khi ấy, nếu như Lâm Ti Phong bị đánh trượt thì Phan Thanh Hậu lại vươn tầm Thế giới khi chỉ ở tuổi 17. Ở thời điểm đó, Thanh Hậu là cái tên khiến thế giới bóng đá chú ý khi lọt vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới do The Guardian.

phanthanhhau2703-clbtphcm_hxmj
Phan Thanh Hậu đang đứng trước cơ hội lớn ở TP.HCM

Suốt 6 mùa bóng gắn bó với HAGL, Phan Thanh Hậu luôn có sự bức bối của riêng mình, tài năng và sự phát triển không song hành cùng tên tuổi quá lớn được xưng tụng, tài năng trẻ một thời giờ lại không thể cạnh tranh nổi với những đồng đội cùng trang lứa.

Trước thời điểm V-League 2021 diễn ra, Phan Thanh Hậu đã xin bầu Đức cơ hội cuối để ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình. Những tưởng bản hợp đồng 2 năm với CLB TP.HCM sẽ giúp cầu thủ tài năng một thời có thể lấy lại được danh tiếng, vậy mà vận đen vẫn đeo bám Thanh Hậu.

Và nếu như bến đỗ mới của cầu thủ sinh năm 1997 này đang ngụp lặn dưới bảng xếp hạng thì HAGL lại đang thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Kiatisak. Sự bùng nổ của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay lại là điều mà  Phan Thanh Hậu chưa có cơ hội được cảm nhận. 

img-bgt-2021-hlv-kiatisak-1619187769-width900height599 copy
Liệu Thanh Hậu có tận dụng được cơ hội có 'một không hai' này?

 Sau chấn thương đầu mùa, Thanh Hậu đã trở lại song lại không được thi đấu. Bởi anh phải cạnh tranh với ngôi sao số 1 của đội là tiền vệ Lee Nguyễn. Rõ ràng, thần đồng của bầu Đức đang đứng trước thách thức lớn để có thể trở lại thi đấu.

Thay Lee Nguyễn đá cặp với Lâm Ti Phông có lẽ là cơ hội cuối cùng cho Phan Thanh Hậu. Nếu chơi tốt hai trận đấu trước mắt này, để tỏa sáng cùng người đồng đội cũ gần 10 năm về trước, biết đâu sẽ có cánh cửa mở ra - có thể lại ở ngay CLB TP.HCM.

Thế nhưng nếu không thể tận dụng được cơ hội 'có một không hai' này, có lẽ định mệnh của Phan Thanh Haiaj đã là cái kết không hề 'có hậu' mất rồi!

Xem thêm:

Phan Thanh Hậu tiến bộ vượt bậc trong màu áo CLB TP.HCM

'Ngọc quý' một thời của bầu Đức bị CLB TP.HCM gạch tên vì dính vận đen đủi

Theo dõi Sports442 trên