sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Người dân Ghana 'đi bão' lúc 3 giờ sáng ăn mừng huy chương Olympic

Thứ hai, 02/08/2021 07:11 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Võ sĩ Samuel Takyi người Ghana đã đánh bại đối thủ Colombia Ceiber Avila 3-2 để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết ở Olympic.

Với việc giành vé tiến vào bán kết, Samuel Takyi dù có thất bại thì anh cũng vẫn sẽ nhận được huy chương đồng (HCĐ), đồng nghĩa với việc Ghana chắc chắn có được 1 tấm huy chương đầu tiên ở Olympic Tokyo 2020.

Ở trận bán kết tới đây, Samuel Takyi sẽ gặp đối thủ rất mạnh người Mỹ Duke Ragan.

Với việc giành được huy chương, đây cũng là huy chương đầu tiên của Ghana ở Thế vận hội kể từ năm 1992. Đồng thời đó cũng là huy chương quyền anh đầu tiên của Ghana ở Olympic trong 50 năm qua.

Để ăn mừng chiến tích lịch sử này, người dân Ghana đã hết sức phấn khích. 3 giờ sáng người dân Ghana xuống đường đi bão ăn mừng huy chương Olympic.

Khỏi phải nói, cái tên Samuel Takyi đã nổi đình nổi đám thế nào ở quê nhà Ghana. Trên mạng xã hội, Takyi trở thành nội dung được tìm kiếm nhiều nhất.

Báo chí Ghana đã ca ngợi Samuel Takyi như một người hùng dân tộc và một khoản tiền thưởng kếch xù đang chờ đợi võ sĩ này. Còn trên đường phố ở thủ đô Accra của Ghana, mọi người đã đổ ra đường lúc 3 giờ sáng để "đi bão" ăn mừng chiếc huy chương đáng giá này.

quach-thi-lan2-07333683 copy
Người dân Ghana 'đi bão' lúc 3 giờ sáng ăn mừng huy chương Olympic

Nhà báo Fentuo Tahiru Fentuo đã đăng tải đoạn video ăn mừng lúc 3 giờ sáng của người dân Ghana với bình luận: "Chiến thắng của Samuel Takyi là niềm vui không tưởng cho mọi người. Lúc 3 giờ sáng họ đã đổ ra đường để ăn mừng. Đây là lý do tại sao chúng tôi yêu thể thao".

Xem thêm:

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020

HLV ĐT Trung Quốc chính thức bị sa thải

Theo dõi Sports442 trên