sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

"Nếu chỉ đá V-League thì cầu thủ Việt Nam đừng mơ đến chuyện đi World Cup"

Thứ năm, 30/09/2021 14:20 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong cuộc phỏng vấn với Thethao.vn, siêu cò V-League đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề đang nổi cộm của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đó chính là việc xuất ngoại của các cầu thủ tài năng.

Vấn đề cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu vẫn luôn là bài toán khó, bởi để đưa một chân sút nội thi đấu ở môi trường bên ngoài phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Không phải cứ giỏi và xuất chúng là có thể đủ sức “chinh chiến” ở môi trường quốc tế.

Khi hỏi về trường hợp của ngôi sao Quang Hải, đây có phải là trường hợp quá muộn để một ngôi sao xuất ngoại hay không, Jernej Kamensek, nhà quản lý và môi giới bóng đá người Slovenia thừa nhận tài năng của tiền vệ Hà Nội FC là có.

Siêu cò V-League cho rằng cái chân trái của Quang Hải cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên ông chỉ ra rằng: “Ở Hà Nội FC, Quang Hải cùng với Văn Quyết và Thành Lương là những nhân tố đặc biệt. Nhưng có một điều quan trọng là các phương tiện truyền thông đại chúng, từ lãnh đạo VFF đến các CLB đều có nói đến mục tiêu Việt Nam sẽ tham dự World Cup. Nhưng nếu cầu thủ cứ đá ở V.League thì không đi World Cup được.

Hãy nhìn sang Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản rồi Hàn Quốc, họ đưa cầu thủ sang châu Âu từ cách đây 30 năm rồi, tạo ra làn sóng và tìm mọi cách để đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

 Australia là một quốc gia không quá hâm mộ bóng đá, họ cũng không thể giữ hết các cầu thủ hay ở lại giải VĐQG và trả mức lương cao được. Họ phải cho các cầu thủ đi và có đi thì mới phát triển được".

Quang-Hai-01
Quang Hải là cái tên tiềm năng nhưng việc xuất ngoại bây giờ đã không còn là thời điểm vàng

Trong thời gian gần đây, Hoàng Đức là cái tên nổi lên trên thị trường chuyển nhượng khi nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng đến từ Thái Lan, Hàn Quốc. Tuy nhiên, CLB chủ quản của tiền vệ này là Viettel FC đã từ chối và quyết giữ lại anh thay vì xuất ngoại.

Chia sẻ về vấn đề này, Jernej Kamensekl cho rằng việc Hoàng Đức không đi sẽ là điều rất đáng tiếc cho cá nhân cậu ấy và cả nền bóng đá. Còn với Quang Hải, tiền vệ này sẽ ở lại Việt Nam cho đến hết sự nghiệp.

"Ở Việt Nam, Quang Hải có tất cả. Cuộc sống của cậu ấy vô cùng thoải mái, bầu Hiển hiện vẫn đang chi rất nhiều tiền, nên không có lý do gì để cậu ấy đi cả. Ngay bản thân chúng ta nếu ở trong trường hợp của Quang Hải cũng chưa chắc đã muốn đi nước ngoài.

Nhưng nếu thật sự bóng đá Việt Nam muốn nói đến việc dự World Cup thì không thể nào chỉ có cầu thủ đá ở V.League được vì đá ở V.League thì không thể đủ trình độ đi World Cup."

Xem thêm:

ĐT Việt Nam chốt danh sách 27 cầu thủ đấu Trung Quốc

Tuyển Thái Lan dè chừng nhà ĐKVĐ AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên