sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Máy quét siêu hạng' của ĐTVN và hotboy Viettel lên đường sang Nhật Bản thi đấu

Thứ tư, 24/02/2021 13:19 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đích thân chủ tịch CLB Sài Gòn xác nhận, Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sẽ sang thi đấu tại FC Ryukyu tại J.League 2 (Nhật Bản).

Sáng ngày 24/2, Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Trần Hoà Bình đã đưa ra thông báo: "Chúng tôi sẽ gửi hai tuyển thủ Việt Nam sang Nhật Bản. Trong đó, tiền vệ Văn Triền của CLB Sài Gòn sẽ đi cùng tiền đạo Danh Trung của CLB Viettel".

"Chúng tôi muốn hai cầu thủ này có điều kiện thi đấu cho tuyển Việt Nam vào đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6. Trong thời gian đó, cả hai sẽ được học ngôn ngữ và văn hóa".

saigonfc20021_ebzn
Cao Văn Triền được bầu Bình cắt cử sang Nhật thi đấu

Theo đó, Văn Triền cùng Danh Trung sẽ lên đường sang Nhật Bản vào đầu tháng 7 để hội quân cùng CLB Ryukyu. Trụ cột của Sài Gòn FC sinh năm 1993 ở Bình Định. Trong lần hội quân của tuyển quốc gia hồi tháng 12/2020, HLV Park Hang-seo đã triệu tập cầu thủ này.

Tiền vệ trung tâm này đang là một trong 5 đội trưởng của CLB Sài Gòn. "Văn Triền là cầu thủ hay nhất của CLB Sài Gòn nhưng chúng tôi vẫn gửi đi để phục vụ cho kế hoạch bền vững. CLB phải sắp xếp lại nhân sự và chấp nhận thiệt thòi. Với chúng tôi, thành tích chỉ là ưu tiên thứ 5", ông Trần Hoà Bình cho hay.

132c262132a9c3f79ab8_nwuq
Danh Trung được Viettel FC mở đường để sang J2 League thi đấu

Trong khi đó, cầu thủ trẻ Trần Danh Trung sinh năm 2000 ở Huế đang thuộc biên chế của CLB Viettel sẽ đi cùng đợt này. Khi được hỏi về mức đãi ngộ bầu, Bình cho biết sẽ nâng lương cho Cao Văn Triền vào hôm nay 24/2 để tiền vệ này có được sự an tâm sang Nhật Bản thi đấu và cống hiến hết mình.

Trong khi đó, Danh Trung không phải là cầu thủ thuộc biên chế CLB Sài Gòn. Danh Trung sinh năm 2000 tại Hương Trà (Huế), đang thuộc biên chế nhà vô địch V-League Viettel. Bầu Bình cũng sẽ cử một thông dịch viên để theo sát Cao Văn Triền và Danh Trung sang Nhật Bản. 

Xem thêm:

Ngoại binh 40 tuổi gia nhập CLB Sài Gòn khát khao trở thành HLV Việt Nam

Sài Gòn thay thế Vũ Tiến Thành bằng cựu thuyền trưởng U23 Nhật Bản

Theo dõi Sports442 trên