sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị RB Leipzig khinh chỉ là đội xếp thứ 15, Man Utd lên kế hoạch mua luôn trụ cột của đối thủ

Thứ tư, 28/10/2020 10:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ngay trước thềm đại chiến với Leipzig ở vòng bảng Champions League, Manchester United chơi lớn khi lên kế hoạch chiêu mộ Dayot Upamecano.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, huyền thoại Lothar Matthaus của RB Leipzig đã có những nhận xét bất ngờ về Man Ut. Ông cho rằng, RB Leipzig không có gì phải e ngại đội bóng đang xếp thứ 15 ở Ngoại hạng Anh như Quỷ Đỏ.

"Julian Nagelsmann đang xây dựng cho Leipzig một lối chơi, phong độ vững chắc hơn, trưởng thành nhiều hơn. Họ không có gì phải ngại Man United. Nói chính xác, bất kỳ đội bóng nào lọt vào bán kết Champions League mùa trước đều không cần trốn tránh M.U.

NINTCHDBPICT000563272461

Đội hình và phong độ hiện tại của Man United càng không thể khiến Leipzig phải sợ hãi. Nhìn vào bảng xếp hạng Premier League, họ xếp tận thứ 15 với chỉ 7 điểm. "Quỷ đỏ" chỉ ghi được 9 bàn và thủng lưới tới 12 bàn, kết quả này rất tồi. Leipzig hoàn toàn có thể thắng", huyền thoại Matthaus khẳng định chắc nịch.

Cũng mới đây, truyền thông Anh đăng tải thông tin HLV Solskjaer sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Upamecano. Món hàng chất lượng này sẽ cập bến Old Trafford với tư cách đối thủ - sau khi có lần đầu tới đây tham quan vào năm 2015.

Trước đó, vào thời điểm trung vệ người Pháp 16 tuổi, anh đã ký hợp đồng với Salzburg từ Valenciennes giá 2 triệu bảng. Tới tháng 1/2017, anh gia nhập Leipzig và tới nay đã có 120 lần ra sân cho CLB ở Bundesliga.

Dayot-Upamecano1

Upamecano chính là cái tên 'hot' nhất trên thị trường chuyển nhượng vừa qua. Thế nhưng cuối cùng anh đã gia hạn hợp đồng với Leipzig tới tháng 6/2023 và quyết định tiếp tục chơi cho CLB.

Tuy nhiên, điều này sẽ không kéo dài lâu bởi vào mùa hè 2021, mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này sẽ chỉ còn 38 triệu bảng – một con số rất hấp dẫn nếu tham khảo ‘giá thị trường’ Transfermarkt khoảng 54 triệu bảng Anh.

Tờ Daily Mail đăng tải thông tin Man United quan tâm đặc biệt đến trung vệ này, thậm chí sẵn sàng chi tiền giải phóng hợp đồng vào mùa hè năm sau. Tất nhiên để làm được điều đó, họ phải tiến hành đàm phán cá nhân với cầu thủ nà.

Hiện tại, Man Utd chỉ có Harry Maguire, Victor Lindelof đáng tin tưởng cùng sự trở lại mới đây của Axel Tuanzebe. Bổ sung thêm Dayot Upamecano rõ ràng sẽ giúp hàng công của Man Utd thêm phần chắc chắn và ổn định hơn.

Xem thêm:

Man Utd rộng cửa chiêu mộ Sancho

Man City dọn đường đón Messi vào tháng 1

Theo dõi Sports442 trên