sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CHÍNH THỨC: Man Utd chiêu mộ thành công Donny Van de Beek

Thứ năm, 03/09/2020 05:56 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trên trang chủ của CLB, Man United đã vui mừng thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Donny Van de Beek từ Ajax cùng bản hợp đồng 5 năm.

Tiền vệ Van de Beek chính thức trở thành tân binh đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Trang chủ Man Utd đã đưa ra thông báo hoàn tất bản hợp đồng với cầu thủ tài năng người Hà Lan.

Van de Beek sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford, có kèm điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm. Cầu thủ trẻ 23 tuổi này đã trải qua các cấp bậc của đội trẻ Ajax và được ra mắt đội một từ năm 2015.

Mùa giải năm ngoái 2018/19, cầu thủ này góp công lớn giúp đội bóng Hà Lan lọt vào bán kết Champions League. Anh cũng từng có mặt trong trận chung kết Europa League 2017, chạm trán chính MU.

van-de-beek-gia-nhap-mu
Trang chủ Man Utd thông báo chiêu mộ thành công Van de Beek

Ở mùa giải năm nay, Van de Beek đã có 37 trận ra sân, anh đóng góp 10 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo cho đồng đội. Vui mừng chia sẻ trong ngày gia nhập đội bóng, cầu thủ sinh năm 1997 cho biết:

“Tôi không thể giải thích được cơ may tuyệt vời này, khi được khoác áo một đội bóng giàu truyền thống. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người tại Ajax. Đó là nơi tôi lớn lên và tôi sẽ luôn có tình cảm đặc biệt với CLB. 

Giờ thì tôi sẵn sàng cho bước tiến mới trong sự nghiệp ở đẳng cấp cao nhất,chẳng có sân khấu nào lớn hơn Man United. Mọi người nói với tôi về bầu không khí tuyệt vời tại Old Trafford, và tôi đang mong chờ để trải nghiệm điều đó, tất nhiên khi mọi thứ đã an toàn để chào đón CĐV quay trở lại.

photo-1-1599016339824693916652
Donny van de Beek là bản hợp đồng đầu tiên của Man United trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020

MU có những tiền vệ xuất sắc nhất trên thế giới và tôi biết mình có thể học hỏi từ họ, cũng như đóng góp sức lực cho đội bóng. Được nói chuyện với HLV về những kế hoạch của ông ấy, về hướng đi của CLB khiến tôi cực kỳ phấn khích. Tôi không thể chờ đợi để là một phần của đội bóng.”

Chia sẻ về cậu học trò mới, HLV Solskjaer cũng dành nhiều lời khen ngợi: “Donny có kỹ năng để góp mặt trong đội hình này, và cậu ấy sở hữu mọi cá tính để có thể thành công tại đây.

Khả năng nhìn khoảng trống, di chuyển và đọc trận đấu của cậu ấy sẽ bổ sung cho hàng tiền vệ của chúng tôi. Sự có mặt của Donny giúp đội hình MU có chiều sâu hơn.

van-de-beek-mu

Màn trình diễn của Donny tại giải Hà Lan cũng như ở cúp Châu Âu là rất xuất sắc trong vài năm qua. Tất cả chúng tôi đều mong chờ được làm việc với cậu ấy.”

Thông tin từ báo chí Anh cho hay, MU trả 39 triệu euro phí chuyển nhượng ban đầu cho Ajax, kèm 5 triệu euro nếu các điều khoản phụ được hoàn tất sau đó. Van de Beek được MU cho phép kiểm tra y tế ngay tại Hà Lan. Sau khi mọi thủ tục hoàn tất, cầu thủ 23 tuổi sẽ sang Manchester hội quân cùng CLB mới.

VIDEO: Những phẩm chất nổi bật khiến sao Ajax được MU định giá 44 triệu bảng
Theo dõi Sports442 trên