sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Malaysia đứng trước nguy cơ không thể đón tiếp tuyển Việt Nam theo đúng kế hoạch

Thứ hai, 23/11/2020 19:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch COVID-19, bóng đá Malaysia đang rơi vào tình thế 'tiến thoái lưỡng nan', ảnh hưởng lớn đến khả năng tham gia trở lại đấu trường quốc tế.

Hiện tại, bóng đá nước này chưa thể trở lại hoạt động sau gần một năm chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Theo New Straits Times, tính đến cuối ngày 22/11, Malaysia có rất nhiều ca nhiễm mới và 3 trường hợp tử vong vì đại dịch.

Truyền thông nước này ngày càng lo ngại cho đội tuyển nước nhà trong bối cảnh các biện pháp hạn chế có thể kéo dài đến tháng 3/2021. Bài báo đăng tải mới đây cho hay: "Tình hình phức tạp có thể khiến đội tuyển quốc gia khó hoàn thành chiến dịch thi đấu vòng loại World Cup trước ngày 15/6".

Đặc biệt, Malaysia Cup - một trong những chiếc cúp lâu đời nhất khu vực Đông Nam Á - bị hủy khi mới bước qua vòng 16 đội. Thêm vào đó, đội bóng lớn của bóng đá Malaysia là CLB Johor Darul Ta'zim không thể xuất cảnh và phải rút khỏi AFC Champions League.

img_20200610085157

Truyền thông Malaysia lo ngại tình hình dịch bệnh không được kiểm soát và các biện pháp hạn chế có thể kéo dài đến tháng 3 năm sau. Khi đó, du khách vẫn chưa được phép nhập cảnh vào Malaysia, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ không thể tiếp đón tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trên tờ News Straits Times thì cho hay, nếu Malaysia chưa mở cửa đón du khách vào tháng 3, FAM phải "cầu cứu" lên Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bằng văn bản trong tháng 1 để tìm hướng giải quyết.

Chia sẻ với báo chí Malaysia hôm 20/11, ông Stuart Ramalingam bày tỏ lo ngại tuyển Malaysia sẽ không có được phong độ tốt vì các cầu thủ có quá ít trận đấu trong năm qua trong khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hơn 12 tháng không thi đấu quốc tế. Đại diện FAM cho biết tuyển Malaysia có thể rớt hạng "thê thảm" trên bảng xếp hạng FIFA vì "im hơi lặng tiếng" quá lâu.

image_3

Chia sẻ trên New Straits Times, HLV trưởng Tan Cheng Hoe cho biết: "Đến lúc này chúng tôi không còn quan tâm tới thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Điều tôi quan tâm nhất là làm sao cải thiện được tinh thần và thể chất của các cầu thủ trước khi bước sang năm mới trong bối cảnh họ gần như không thi đấu trong cả năm qua. Họ cần sẵn sàng cho mục tiêu vòng loại World Cup và Asian Cup 2023".

Dù đối mặt với tình hình khó khăn, FAM vẫn nhấn mạnh đội tuyển quốc gia nước này sẽ không rút khỏi vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup.

Xem thêm:

'Đại gia' V-League khó nhả quân, thầy Park chịu thiệt lớn ở AFF Cup 2021

Đại diện VFF lên tiếng về thông tin Malaysia rút khỏi VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên