sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Huyền thoại Thái Lan: "ĐT Việt Nam có được như ngày hôm nay là do nỗi sợ Voi chiến"

Thứ năm, 15/10/2020 15:19 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Huyền thoại của bóng đá Thái Lan Sutee Suksomkit mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh sự phát triển của bóng đá Thái Lan và Việt Nam trên AFC.

Trong một bài phỏng vấn trên AFC, huyền thoại Sutee Suksomkit  từng ghi 17 bàn sau 64 trận trong màu áo ĐT Thái Lan đã có những chia sẻ đáng chú ý:

“Tôi cho rằng, thế hệ cầu thủ Thái Lan trên ĐTQG hiện tại giỏi hơn thế hệ chúng tôi cách đây 16 năm về trước. Tôi đã chơi 3 kỳ Asian Cup. Giấc mơ của tôi là được cùng Thái Lan một lần lọt vào vòng knock out.

Nhưng điều đó đã không thể thành hiện thực. Vậy nhưng, thế hệ hậu bối của chúng tôi đã làm được điều ấy khi lọt vào vòng 1/8 ở Asian Cup 2019. Đó là một tín hiệu đầy khả quan đối với bóng đá Thái Lan”.

1_wiiu

Bóng đá Thái Lan sau thời gian dài độc chiếm ngôi vương ở Đông Nam Á thì hiện tại đã tiến dần đến đẳng cấp châu Á. Một phần tạo nên sức mạnh đột biến ấy là có sự xuất hiện của vị HLV Nhật Bản, ông cho hay:

“Dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, tôi tin rằng Thái Lan sẽ có một định hướng phát triển rất tốt, đặc biệt ở chiến thuật và sự kỷ luật. Tất nhiên, ông ấy cần thời gian để hiểu cách chơi của mỗi cầu thủ trong đội hình đội tuyển Thái Lan. Tôi tin rằng Nishino sẽ sớm làm được điều đó”.

viet-nam-vs-thai-lan-1574172122-width640height426

Tất nhiên, bên cạnh ước mơ vươn tầm châu Á, Thái Lan cũng đang gặp thách thức lớn đến từ kình địch Việt Nam tại Đông Nam Á. Dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo, Việt Nam đã vô địch khu vực với cúp vàng AFF Cup 2018 và huy chương vàng SEA Games 2019. Huyền thoại Voi chiến cũng dành sự kính trọng đến thuyền trưởng của Việt Nam:

“Nhờ có Park Hang Seo, Việt Nam đã vượt qua những nỗi sợ của chính họ, trong đó có Thái Lan. Họ không còn ngại khi phải gặp đối thủ mạnh. Tôi nhận thấy tinh thần, sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam được đẩy lên rất cao. Họ đã chơi cực kỳ ấn tượng trong thời gian vừa rồi”.

VIDEO: Công Vinh và pha làm bàn không thể quên vào lưới Thái Lan
Theo dõi Sports442 trên