sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Phan Thanh Hùng: ‘Tôi xin từ chức cũng là vì hoàn cảnh bắt buộc phải làm vậy’

Thứ ba, 08/12/2020 13:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Phan Thanh Hùng đã tiết lộ lý do nộp đơn từ chức lên lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh.

Kết thúc mùa giải 2020, CLB Than Quảng Ninh đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng. Đội bóng đất mỏ đã nợ lương, lót tay kéo dài. Đến thời điểm này, thầy trò ông Phan Thanh Hùng vẫn chưa nhận được lương trong 4 tháng qua.

Trước những khó khăn bày ra trước mắt, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa ra quyết định từ chức. Trong bài phỏng vấn mới đây với Thể Thao 247, ông Hùng cho hay:

"Tôi nộp đơn từ chức vậy thôi. Đó là điều bắt buộc tôi phải làm. Tôi muốn dành thời gian nghỉ ngơi, nếu trong thời gian đó mà công việc ở phía thượng tầng đội bóng ổn thì tôi vẫn tiếp tục làm.

Bây giờ đội bóng đang chờ quyết định cuối cùng của UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà tài trợ, để họ có thể đưa ra sự thống nhất cuối cùng rằng duy trì đội bóng hay không?

hlv-thanh-hung
HLV Thanh Hùng mới đây đã đệ đơn xin từ chức

Theo tôi biết thì nhà tài trợ đang cân nhắc việc có tiếp tục tài trợ cho đội bóng. Nhưng tôi thấy mông lung lắm. Tôi quyết định trong thời gian mà phía lãnh đạo bàn bạc với nhau thì tôi sẽ ở nhà nghỉ ngơi, chờ đợi kết quả cuối cùng và cân nhắc việc ở lại hay đi.

Nói thật là nếu kinh phí có, tài trợ mọi thứ ổn thỏa thì việc gì tôi phải đi. Tôi sẽ ở lại làm việc cho Quảng Ninh nếu đội bóng có kinh phí. Thực sự là bây giờ tôi chẳng có quyền hạn gì cả".

Với tình hình tài chính khó khăn đã khiến nhiều trụ cột đội bóng như Xuân Hùng, Nhật Minh, Tuấn Linh, Quách Tân… quyết định tìm đến những đội bóng mới. Dù còn tình yêu với đội bóng đất Mỏ nhưng trước thực trạng như vậy họ đành quyết định chia tay.

hoa-hung-than-quang-ninh-1-1859
Với tình trạng hiện tại, Than QN khó giữ chân trụ cột

Không chỉ mất nhiều nội binh, Than Quảng Ninh cũng gần như không kiếm được ngoại binh có chất lượng bởi những cầu thủ nước ngoài có trình độ đã có bến đỗ mới.

"Hiện tại câu lạc bộ Quảng Ninh không thể nào hoạt động được, nói thật là vậy. Nhiều cầu thủ ra đi rồi mà không có tiền đem về cầu thủ mới. Mọi sự bế tắc lắm. Giờ cả đội vẫn đang chờ phía bên lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ tìm được tiếng nói chung để tháo gỡ thôi.

Vì vậy cho nên tôi phải nộp đơn từ chức chứ có quyền hạn gì đâu. Nếu tháo gỡ được sự bế tắc này thì tôi tiếp tục chứ có vấn đề gì đâu. Cả đội Quảng Ninh đang chờ phía thượng tầng cả thôi. tôi cũng vẫn đang chờ đây. Nói chung là chỉ biết hi vọng thôi", HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

Đứng trước nguy cơ bị trả lại cho địa phương, số phận của CLB Than Quảng Ninh lúc này phụ thuộc vào quyết định chính thức từ UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ được đưa ra vào ngày 15/12 tới.

Xem thêm:

CLB Than Quảng Ninh đá đối với hội cổ động viên

Theo dõi Sports442 trên