sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tận dụng cơ hội phục chức HLV UAE, bại tướng của thầy Park quyết tìm mọi cách hạ gục ĐT Việt Nam

Thứ tư, 16/12/2020 15:18 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù từng dẫn dắt UAE và bại trận trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo, HLV Bert van Marwijk vẫn tự tin có thể thắng tuyển Việt Nam và 3 trận còn lại để vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, vào vòng tranh vé dự World Cup 2022.

Theo tờ The National đưa tin, HLV Bert van Marwijk sẽ có mặt tại UAE ký hợp đồng mới được biết có thời hạn 2 năm, cùng ra mắt với các trợ lý bao gồm Roel Coumans, John Metgod và có thể có cả cựu danh thủ tên tuổi Mark van Bommel, để chính thức thay thế HLV Jorge Luis Pinto vừa chia tay thời gian gần đây.

Trong bài phỏng vấn của mình, HLV Bert van Marwijk chia sẻ về quyết định quay lại dẫn dắt UAE: “Tôi có quan điểm rõ ràng về quyết định này, đó là tham vọng đưa tuyển UAE dự World Cup 2022. Dự World Cup là một điều gì đó vẫn còn rất đặc biệt với tôi.

hlv-park-hang-seo-va-bert-van-marwijk-2102

Tôi từng cùng tuyển Hà Lan và Úc dự World Cup (2010 và 2018), cũng như đã đưa tuyển Ả Rập Xê Út giành vé dự World Cup (2018). Vì thế, tôi nghĩ rằng bằng kinh nghiệm và cơ hội hiện tại, tôi hoàn toàn có thể giúp UAE thoả ước mơ dự World Cup."

Ông cho biết thêm: “Nếu vì tiền, tôi đã chọn làm việc ở nơi khác không trở lại dẫn dắt tuyển UAE. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy được tiềm năng và khả năng của tuyển UAE dự World Cup 2022, đó là điều thôi thúc tôi trở lại. Hơn nữa, công việc của tôi đang làm rất tốt đã bị gián đoạn, và tôi cần hoàn tất nó”.

bert-van-marwijk

HLV Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển UAE từ tháng /.2019, nhưng bị sa thải vào tháng 12 cùng năm sau thất bại trước tuyển Việt Nam 0-1 và trước đó là Thái Lan 1-2 ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thêm vào đó là trận thua Qatar 2-4 tại vòng bảng Gulf Cup.

Lần quay trở lại này, HLV Bert van Marwijk nhận thấy cơ hội của mình vẫn còn khi vị HLV tiền nhiệm đã không làm được gì mới hơn.

HLV Bert van Marwijk chia sẻ: “Như trước khi ra đi, tôi đã thuyết phục rằng tuyển UAE còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, sau 1 năm thì mọi thứ cũng dần được nhìn rõ ra. Nếu không nhìn thấy được cơ hội này (đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022), tôi sẽ không nhận lại công việc dẫn dắt tuyển UAE thêm một lần nữa”.

Theo dõi Sports442 trên