sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Oanh tạc tại Champions League, 'quái vật' Haaland thách thức Ronaldo và Messi

Thứ năm, 29/10/2020 12:09 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với bàn thắng muộn vào lưới Zenit Saint Petersburg, tiền đạo trẻ Erling Haaland của Dortmund đã ghi tên mình vào lịch sử Champions League.

Trong trận đấu đón tiếp Zenit trên sân nhà, đội bóng áo vàng đen đã phải trải qua 90 phút cực kỳ gian khó trước tinh thần máu lửa của đội khách. Họ chỉ thờ phào khi Jadon Sancho mở tỷ số ở phút 78. Tiền vệ chạy cánh người Anh bước lên chấm 11 m và dễ dàng đánh bại thủ môn Mikhail Kerzhakov.

Đến phút bù giờ đầu tiên, Haaland đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund. Từ đường chuyền bằng đầu của Jude Bellingham, tiền đạo nguời Na Uy di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị của Zenit. Chân sút chủ đạo của Dortmund mở tốc độ để vượt qua cầu thủ theo kèm, sau đó dứt điểm đưa bóng "xâu kim" thủ môn Zenit.

1_2

Với bàn thắng muộn này, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được 12 bàn sau 10 trận đầu tại giải đấu này. Ronaldo của Juventus cần 47 trận để có được 12 bàn trong khi đó Messi của Barca phải tới 25 trận, Ronald de Lima là 32.

Erling Haaland va noi am anh ghi ban

Tới thời điểm này, Haaaland đã bỏ túi 2 bàn ở Champions League mùa giải năm nay và nằm nằm trong Top 3 danh sách Vua phá lưới. Vị trí đầu tiên thuộc về chân sút Marcus Rashford của M.U với 4 bàn, tiếp sau đó là Duvan Zapata của Atalata xếp thứ 2 với 3 bàn.

Theo chuyên trang Transfermarkt, từ đầu mùa giải năm nay, Haaland thi đấu 9 trận cho Dortmund, ghi 8 bàn và có 3 kiến tạo. Thống kê cho thấy Haaland cũng là chân sút có tỷ lệ dứt điểm trúng đích rất cao với 50 lần sau 20 trận đầu ở Bundesliga.

Với phong độ ổn định và sức trẻ của Haaland hứa hẹn sẽ giúp Dortmund thăng hoa và tiến sâu ở Champions League 2020/21.

Xem thêm:

Neymar khóc lóc, tập tễnh rời sân sớm vì lại dính chấn thương

Hậu vệ RB Leipzig nhận cái kết đắng khi coi thường MU

Theo dõi Sports442 trên