sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi sắp sửa gia nhập PSG, NHM đòi treo vĩnh viễn áo đấu số 10 để tri ân

Thứ tư, 16/12/2020 13:37 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nhiều khả năng tiền đạo Messi sẽ rời Barca để gia nhập PSG. Người hâm mộ đội bóng vì điều này mà muốn treo vĩnh viễn áo đấu số 10 tại đội chủ sân Nou Camp.

Siêu sao Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình CLB Barca. Ở mùa giải năm nay anh đã có 5 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội. Phong độ ghi bàn của tuyển thủ người Argentina có phần sụt giảm nhưng khó có thể nói anh có trận đấu nào thực sự tệ ngoài trận thua Real Madrid hồi cuối tháng 10.

Bàn thắng đốt lưới Levante có ý nghĩa lớn bởi Messi đã chính thức chạm mốc tham gia vào 900 bàn thắng cho Barcelona ở mọi giải đấu chính thức. Anh đã ghi được 642 bàn thắng và 258 kiến tạo trong 746 trận đấu.

messi3
NHM mong Barca sẽ khai tử áo số 10 để tri ân Messi

Với 642 bàn, Messi chỉ còn cách 1 bàn nữa thôi để san bằng kỷ lục người ghi nhiều bàn nhất cho một CLB ở các giải chính thức. Kỷ lục này hiện đang được giữ bởi “Vua bóng đá” Pele, huyền thoại người Brazil đã ghi 643 bàn cho CLB Santos từ năm 1956 đến 1974, bao gồm 619 bàn ở các giải quốc nội và 24 bàn ở các giải quốc tế trong tổng cộng 656 trận.

Báo chí Tây Ban Nha mới đây đã nhắc đến môt thông tin rằng, hội CĐV Barca đã yêu cầu treo số áo đấu 10 của Messi vĩnh viễn, theo cách mà CLB Napoli đã làm với cố danh thủ Diego Maradona để tri ân Messi. Tuy nhiên đề nghị của họ đã và sẽ bị từ chối.

messi2
Ronaldinho đã chủ động trao lại áo số 10 cho Messi

Lý do là bởi ở La Liga số áo của các cầu thủ đội 1 tại các CLB bị hạn chế chỉ từ 1 đến 25, tương ứng với tổng số cầu thủ mà các CLB có thể đăng ký cho đội 1 ở mỗi mùa giải La Liga. Những số áo cao hơn chỉ áp dụng cho các cầu thủ thuộc đội trẻ được đôn lên đội 1.

Tuy nhiên, nếu có thể tìm ra truyền nhân của Messi thì cũng là một ý tưởng không tồi. Đây được xem là một giải pháp mà phía Barca có vẻ đồng ý hơn, rằng áo số 10 đặc biệt chỉ được trao cho một cầu thủ cũng xuất thân từ học viện La Masia như Messi.

Xem thêm:

Messi bị đồng đội đồng loạt tẩy chay, đòi đẩy thủ quân rời khỏi Barca

Messi ở lại Barca khiến đồng đội cảm thấy bị khinh thường

Theo dõi Sports442 trên