sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Thái Lan lên phương án dự phòng cực khủng trước nguy cơ mất toàn bộ đội hình chính

Thứ ba, 11/05/2021 09:41 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang nỗ lực hết mình để ĐTQG không bị hụt hơi trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Như Sports442 đã đưa tin trước đó, ĐT Thái Lan đã phải dừng toàn bộ việc tập luyện sau khi phát hiện 6 người dương tính với Covid-19, trong đó có 2 cầu thủ và 4 thành viên trong đội. HLV Akira Nishino cùng học trò đã nhanh chóng cách ly tại phòng riêng và chờ kết quả xét nghiệm lại.

Không những thế, nhóm cầu thủ thứ 2 gồm 18 người dự kiến tập trung vào ngày 10/5 đã phải hoãn lịch. Nhóm tuyển thủ này phải trải qua một đợt xét nghiệm nữa. Nếu không phát hiện ca nhiễm nào, họ có thể được tiêm mũi thứ hai của vắc xin Covid-19.

Trước sự việc trên, nhiều nguồn tin cho rằng tuyển Thái Lan sẽ không thể tham dự vòng loại World Cup theo đúng kế hoạch khi xuất hiện nhiều ca mắc bệnh. Tuy nhiên, mới đây Tổng Thư ký FAT, ông Patit Supapong đã lên tiếng trấn an rằng:

"Hiện tại chúng tôi không có dự định xin rút lui. Chúng tôi sẽ sàng lọc mọi cầu thủ khỏe mạnh và đưa đến UAE thi đấu. Liên đoàn đã dự trù danh sách 41 cầu thủ khác để triệu tập phòng trường hợp không đủ quân số thi đấu.

08052021-Nishino-tuyen-Thai-Lan-1
ĐT Thái Lan lên kế hoạch không tưởng

Tất cả sẽ được xét nghiệm kỹ càng trước khi sang UAE bằng chuyên cơ. Trước mắt, những người đang cách ly sẽ thực hiện xét nghiệm thêm 2 lần nữa, nếu họ khỏe mạnh, toàn đội sẽ tập luyện trở lại theo các nhóm nhỏ. Công tác kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm được duy trì 2-3 ngày một lần để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất".

Liên đoàn bóng đá xứ chùa Vàng cũng lên kế hoạch cho trường hợp xấu nhất. Một đội hình 2 sẽ được lên danh sách và sẵn sàng lên đường khi cần thiết. "Chúng tôi chắc chắn không từ bỏ mục tiêu của mình chỉ vì dịch Covid-19, Thái Lan sẽ làm mọi thứ trong khả năng và thi đấu", ông Patit Supapong nhấn mạnh.

Tuyển Thái Lan hiện xếp thứ ba tại bảng G giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 8 điểm sau 5 trận đấu. Họ còn 3 trận đấu trong tay lần lượt gặp Indonesia, UAE và Malaysia.

Xem thêm:

NHM Việt Nam và Thái Lan 'đẩy thuyền' Văn Toàn và con gái HLV Kiatisak

Duy Mạnh thừa nhận sự cạnh tranh khốc liệt trên tuyển

Theo dõi Sports442 trên