sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chịu chi khủng hơn bầu Đức, CLB TP.HCM trả lương cho tân HLV người Đức cao nhất V-League

Thứ tư, 02/12/2020 10:14 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

CLB TP.HCM mới đây đã chính thức ký hợp đồng 1 năm cùng mức đãi ngộ khủng đối với tân HLV Alexandre Polking.

Chiều qua 1/12, trên trang chủ CLB TPHCM đã vui mừng thông báo tin đội bóng đã đạt được thỏa thuận với ông Alexandre Polking. Lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ:

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với nhau. Ông Polking đồng ý ký vào bản ghi nhớ và sẽ đặt bút ký hợp đồng khi sang Việt Nam. Trước mắt, chúng tôi sẽ làm việc một năm cùng điều khoản gia hạn nếu CLB TP.HCM dự AFC Cup".

CLB TP.HCM cần tìm huấn luyện viên có triết lý tấn công bóng ngắn, kiểm soát và ban bật. Họ từng đưa vào tầm ngắm một HLV xuất thân từ lò đào tạo Barcelona. Huyền thoại Kiatisak Senamuang cũng được đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng mời nhưng đã từ chối.

Mức lương của vị tân HLV này không được tiết lộ nhưng chắc chắn không thấp hơn những gì HLV Kiatisuk sẽ được nhận tại HAGL. Mức lương sau thuế của HLV Polking được đồn đoán là 30.000 USD/tháng (khoảng 700 triệu đồng).

photo-1-16068737424441536220213

Mức lương trên của ông Polking cao hơn người tiền nhiệm Chung Hae-seong và là cao nhất V-League thời điểm hiện tại, kể cả khi so sánh với những ngoại binh chất lượng nhất.

Ngoài mức lương trên, CLB TP.HCM cũng phải đảm bảo những đãi ngộ khác dành cho ông Polking, một trong số đó là việc ký hợp đồng với 2 trợ lý thân cận của vị HLV này. CLB TP.HCM cũng cung cấp nhà, xe riêng cho HLV Polking.

Vị HLV mang hai dòng máu Đức – Brazil sẽ đưa cả gia đình sang Việt Nam. Dự kiến, ông có thể làm việc cùng CLB TP.HCM trong 2 tuần nữa. HLV Alexandre Polking sinh năm 1976, là nhân vật không xa lạ gì đối với bóng đá Đông Nam Á.

mano_polking

Ông có quãng thời gian dài dẫn dắt Bangkok United, giành Cúp quốc gia Thai FA vào năm 2017 và có hai lần về nhì ở Thai League vào các năm 2016 và 2018. Đến năm 2020, Bangkok United tiếp tục được đầu tư tốt nhưng thành tích trên sân cỏ sa sút khiến HLV Polking mất ghế.

Do mức lương quá cao mà ông yêu cầu đã khiến nhiều đội bóng Thái Lan dù muốn đưa ông về cũng đành rút lui. Nhiệm vụ của HLV Polking là giúp CLB TP.HCM kết thúc V-League 2021 ít nhất trong top 3, có suất dự cúp châu Á mùa tiếp theo.

Nếu mục tiêu hoàn thành, đôi bên sẽ tiến tới đàm phán một hợp đồng mới. Đây là HLV ngoại thứ 4 kể từ khi CLB TP.HCM lên chơi tại V-League vào năm 2017. Họ lần lượt ký hợp đồng với HLV Alain Fiard (Pháp), Toshiya Miura (Nhật Bản), Chung Hae-seong (Hàn Quốc) và giờ là Alexandre Polking.

Xem thêm:

TP.HCM chốt xong hợp đồng với HLV Thai League từng 'lơ' Đặng Văn Lâm?

TPHCM chiêu mộ tân binh khủng từ Brazil để thay thế 'tiền đạo triệu đô' Costa Rica

Theo dõi Sports442 trên