sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nóng: CLB Thanh Hoá đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu

Thứ bảy, 06/02/2021 09:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận HLV Fabio Lopez là người chiến thắng trong vụ kiện, CLB Thanh Hoá sẽ bị cấm thi đấu nếu không đền tiền.

Trước đó vào ngày 3/2, HLV Fabio Lopez cho biết ông đã giành chiến thắng trong vụ kiện với CLB Thanh Hoá và đang chờ xác nhận từ FIFA. Cựu HLV Thanh Hoá, ông Lopez cho biết:

"Sau nhiều tháng phải chịu đựng những xúc phạm với sự chuyên nghiệp, những lời gièm pha với bản thân, cuối cùng phán quyết cũng đến. FIFA đã trả lại những gì mà tôi bị lấy đi. Sự thật cuối cùng cũng chính thức được đưa ra ánh sáng".

Trước đó, CLB Thanh Hoá đã gửi đơn kháng cáo song bị bác bỏ. Uỷ ban tư cách cầu thủ của FIFA đã quyết định một bản án có lợi cho hai HLV Fabio Lopez và Salvatore Orofino trong vụ kiện về công việc với đội bóng xứ Thanh.

clb-thanh-hoa-doi-bo-giai-nhung-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-073032
CLB Thanh Hoá bị cấm thi đấu nếu không đền tiền cho HLV châu Âu

FIFA lên án Thanh Hoá, yêu cầu đội bóng này phải trả cho hai HLV tiền lương và tiền bồi thường vi phạm hợp đồng.

HLV Lopez được mời về dẫn dắt CLB Thanh Hoá vào đầu năm 2020. Tuy nhiên với thành tích tệ hại 4 trận đều thua tại V-League ông đã bị sa thải. Vấn đề mâu thuẫn giữa đôi bên cũng phát sinh từ đây. Ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hoá khi ấy, tố ông Lopez không chuyên nghiệp, tự ý bỏ họp. Bầu Đệ cho các cầu thủ bỏ phiếu để sa thải HLV trưởng.

Bên cạnh đó, CLB Thanh Hoá đơn phương chấm dứt hợp đồng và không đền bù tiền vì dự vào điều khoản trong hợp đồng. Nội dung của điều khoản là "CLB Thanh Hoá không phải đền bù hợp đồng nếu không đạt thành tích tốt".

lopez
HLV Fabio Lopez kiện CLB Thanh Hoá lên FIFA

HLV Fabio Lopez rất bức xúc sau sự việc trên. Ông cho biết danh dự và uy tín của bản thân bị ảnh hưởng và sẽ kiện lên FIFA. Sau đó, HLV người Italia đã hợp tác với SILA, công ty Luật thể thao hàng đầu châu Âu, trong vụ kiện này.

Phía SILA cũng xác nhận thân chủ của mình giành chiến thắng trong vụ kiện này. Bầu Đệ thì khẳng định ông cũng đã gửi đơn lên FIFA kiện ngược HLV Fabio Lopez. Ông khẳng định CLB Thanh Hoá đã làm đúng nghĩa vụ về tiền bạc với vị HLV này.

Gần 1 năm sau, vụ kiện được FIFA giải quyết. HLV Lopez được xử thắng kiện. CLB Thanh Hoá sẽ phải thực hiện đề bù trong 45 ngày nếu không muốn nhận án cấm chuyển nhượng. Sau 45 ngày, ngoài án phạt trên, đội có thêm 15 ngày thực hiện nghĩa vụ, nếu không sẽ bị cấm thi đấu.

Xem thêm:

HLV Fabio Lopez lên tiếng tố bầu Đệ giả tạo

CLB Đông Á Thanh Hoá chịu chơi dưới thời bầu Đoan, CĐV hưởng lợi cực lớn

Theo dõi Sports442 trên