sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

'Cậu bé vàng' Văn Quyến: 'Để có một cầu thủ giống tôi thì rất khó'

Thứ ba, 29/09/2020 15:16 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Phạm Văn Quyến đang cho thấy sự mát tay của mình khi làm trợ lý ở các tuyến trẻ của SLNA. Anh đã có những chia sẻ chân thật về việc tìm ra 'truyền nhân' của anh.

Anh bắt tay vào công tác huấn luyện từ 3 năm trước. Văn Quyến cùng HLV Phạm Như Thuật cùng đưa U11 SLNA giành chức vô địch. Năm 2019, bộ đôi này tiếp tục đưa đội U13 giành danh hiệu tương tự.

Và đến năm nay, 'cậu bé vàng' một thời của bóng đá Việt Nam đã được giao nhiệm vụ làm trợ lý cho HLV Lê Kỳ Phương. Phạm Văn Quyến đã cùng các học trò giành chức vô địch U17 Quốc gia sau khi đánh bại U17 Học viện Nutifood 3-2 ở trận chung kết.

290a0539-b8c2-4e97-aa3e-93829312807e_mqjx

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Bongdaplus, khi được hỏi anh đã tìm thấy xứng đáng làm truyền nhân của mình hay chưa, Văn Quyến cho hay:

"Thời của tôi khác mà thời của các em bây giờ khác. Để đánh giá rằng có một cầu thủ giống tôi thì rất khó. Mỗi người đều có một nét riêng. Hay như chuyện của tôi khi thi đấu và làm HLV cũng khác nhau. Lúc làm cầu thủ, tôi chơi theo ý đồ của HLV.

Có thể lúc thi đấu, tôi chơi tốt hoặc chơi không tốt. Nhưng đó là chuyện thuộc về cá nhân 1 cầu thủ. Ngược lại khi làm HLV, tôi phải truyền đạt cho nhiều cầu thủ. Và khi vào sân, không phải ai cũng đá theo ý đồ của mình được. Sẽ có những trường hợp họ chơi không đúng với suy nghĩ của mình. Đúng là làm HLV thì mệt hơn."

sinh-vien_igxv

Trong phòng họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về đội hình U17 SLNA hiện tại có cầu thủ nào mang bóng dáng của Văn Quyến ngày xưa hay không, Quả bóng Vàng Việt Nam 2003 cho biết: “Thời của tôi khác mà thời các em bây giờ. Để đánh giá giống tôi thì rất khó vì mỗi người có một nét riêng”.

Phạm Văn Quyến đã cùng U17 SLNA giành chức vô địch ở VCK U17 Quốc gia 2020. Đây đã là danh hiệu thứ 3 anh đạt được cùng bóng đá trẻ Nghệ An. Dù đã lên ngôi vô địch ở giải U17 Quốc gia 2020 nhưng Phạm Văn Quyến cho rằng lò đào tạo SLNA vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Được ban lãnh đạo, ban huấn luyện SLNA tạo điều kiện để theo nghề HLV, Văn Quyến vẫn từng bước cố gắng để tiến tới tương lai. Nguyện vọng của anh là có thể truyền lại tư chất của bản thân, những kinh nghiệm khi còn là cầu thủ cho các gương mặt trẻ của SLNA hiện tại. Trước mắt là giúp họ hướng tới đội 1 của SLNA và cao hơn nữa là đội tuyển Việt Nam.

Xem thêm:

Phạm Văn Quyến giúp bóng đá trẻ SLNA bay cao

VIDEO: Văn Quyến chia sẻ sau chức vô địch cùng U17 SLNA
Theo dõi Sports442 trên