sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bùi Tiến Dũng bị đánh giá là thủ môn hạng xoàng, không xứng bắt chính ở các ĐT Việt Nam

Thứ ba, 06/04/2021 11:58 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng suốt 7 trận đấu liên tiếp vừa qua tại V-League 2021 được cựu thủ thành LB HAGL - Wieger Sietsma được cho là hoàn toàn hợp lý.

Bùi Tiến Dũng được người hâm mộ yêu quý đặt riêng cho biệt danh 'thủ môn quốc dân'. Cho đến thời điểm này, độ quan tâm của khán giả vẫn chưa hề ngưng đối với 'người hùng Thường Châu' năm nào. 

Ấy vậy mà, thay vì đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Bùi Tiến Dũng lại hết lần này đến lần khác khiến đội bóng và khán giả phải thất vọng. Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Bùi Tiến Dũng đã không còn được xuất hiện trong một trận đấu chính thức nào.

Đây rõ ràng là quãng thời gian quá lớn, nhất là đối với một thủ môn đã từng đạt thành công cùng bóng đá Việt Nam. Nhận xét về việc Bùi Tiến Dũng đã nửa năm không được ra sân thi đấu, thủ môn người Hà Lan từng chơi cho CLB HAGL - Wieger Sietsma cho rằng điều này là vô cùng hợp lý với hoàn cảnh hiện tại.

van-toan-dot-pha222 copy

"Tôi luôn không cho rằng anh ấy đủ khả năng để nhận được sự kỳ vọng từ NHM. Trình độ của anh ấy rất bình thường và không có lý do gì để CLB TP.HCM tin vào việc sử dụng hiệu quả anh ấy.

Với danh tiếng của Bùi Tiến Dũng, tôi cho rằng CLB TP.HCM nên tận dụng để mang lại những hiệu ứng bên ngoài sân cỏ chứ không nên kỳ vọng vào chuyên môn", thủ môn Sietsma từng chơi cho CLB HAGL chia sẻ với Thể Thao 247.

Đây không phải là lần đầu cựu thủ thành của Heerenveen chia sẻ về chuyên môn của Bùi Tiến Dũng. Dưới góc nhìn của Sietsma, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa bao giờ được đánh giá cao so với mặt bằng chung của các thủ thành ở V.League.

“Nhiều người cho rằng anh ấy là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng đó là một nhận định sai lầm. Anh ấy chỉ thuộc dạng thủ môn rất bình thường ở V.League. Bạn hãy thử nghĩ một cách logic xem, nếu Bùi Tiến Dũng thực sự là một thủ môn giỏi thì anh ấy đã không phải ngồi dự bị ở Hà Nội."

Dưới góc độ của cựu thủ môn HAGL, Tiến Dũng thực sự không xứng đáng bắt chính ở các cấp đội tuyển Việt Nam, nhất là khi trên băng ghế dự bị còn nhiều cái tên xuất sắc hơn.

Xem thêm:

Thủ môn Thanh Thắng khao khát được khoác áo ĐTQG

Bùi Tiến Dũng khoe ngồi siêu xe 24 tỷ hóng gió cùng mẫu Tây

Theo dõi Sports442 trên